จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ฝนตกต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมขังรอการระบาย

ฝนตกต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมขังรอการระบาย
ตรวจพบขยะและดินทรายอุดตันท่อระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่องจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ (28ส.ค.60) ก็ยังคงตกต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร เนื่องจากระบายไม่ทันและรอการระบาย โดยเฉพาะจุดที่เกิดปัญหาซ้ำซาก เนื่องจากมีขยะหรือดินทรายอุดตัน โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวก และจัดเก็บเศษขยะต่างๆ เช่น ปากซอยสุรินทร์ บริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เป็นต้น


ส่งผลให้ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่จะนำรถยนต์ออกมาใช้เพื่อส่งบุตรหลานไปโรงเรียนและไปทำงาน นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อโซเซียลต่างๆ กรณีน้ำท่วมขังผิวการจราจร เช่น บริเวณแยกโคกโตนด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมืองภูเก็ต ในพื้นที่ซอยแสนสบาย ป่าตอง อ.กะทู้ บ้านนาคา กมลา ต.กะทู้ บ้านในคลำ อ.ถลาง เป็นต้น แต่เมื่อฝนหยุดตกน้ำที่ท่วมขังดังกล่าวก็จะไหลลงสู่ทะเล และจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 ชั่วโมง


ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้แจ้งเตือนประชาชนด้วยว่า ในระยะนี้จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังได้ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง และพื้นที่ที่เคยมีน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง ขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง ไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูล หรือของเหลือใช้ลงในแม่น้ำและท่อระบายน้ำ เพราะเป็นอุปสรรคต่อการไหลของน้ำ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมขังได้ โดยทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบปริมาณน้ำขัง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และลมแรง และเฝ้าระวังประจำโรงสูบน้ำ เพื่อติดตามสถานการณ์ และเก็บขยะในคลองอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 2 (41/2560) เรื่องฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2560 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น