จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบแนวคลองบางใหญ่

ผู้ว่าภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบแนวคลองบางใหญ่ 
เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำเอ่อล้นท่วมผิวจราจร 


วันที่ 28 สิงหาคม 2560 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำภายในคลองบางใหญ่ ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่นำน้ำไหลออกสู่ทะเลบริเวณปลายแปลมสะพานหิน บริเวณสะพานพระอร่าม ข้างธนาคารออมสิน สาขาภูเก็ต เนื่องจากมีน้ำเอ่อล้นลำคลองเข้าท่วมถนนบริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ สี่แยกธนาคารชาร์เตอร์ หลังจากฝนตกต่อเนื่องจากช่วงค่ำวานนี้ (27 ส.ค.60)


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งทำการระบายน้ำออกจากพื้นผิวจราจร ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่บางส่วนคอยจัดเก็บผักตบชวาและเศษขยะภายในลำคลอง เพื่อให้สามารถทำการระบายน้ำได้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางไปตรวจสอบแนวคลองบางใหญ่ บริเวณสะพานด้านหลังโรงแรมถาวร ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวดทำให้การไหลของน้ำไม่สะดวก 


โดยนายนรภัทร กล่าวว่า จากการตรวจสอบแนวลำคลองพบว่า เหตุที่มีน้ำไหล่บ่าจากลำคลองขึ้นมาบนผิวถนนในบางช่วง เนื่องมาจากน้ำไหลออกสู่ทะเลไม่สะดวก เพราะลำคลองบางส่วนแคบและมีลักษณะเป็นคอขวด ซึ่งได้รับรายงานจากเทศบาลนครภูเก็ตว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไข ร่วมกับทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต ทำการขยายลำคลองในส่วนที่เป็นคอขวด 


โดยได้มีการตั้งงบประมาณเพื่อแก้ไขโดยการขุดขยายคลองบริเวณดังกล่าวให้กว้างอย่างน้อย 8 เมตร เพื่อรองรับปริมาณของน้ำและป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่ง แต่การดำเนินการจะต้องนัดเจรจากับเจ้าของที่ดิน เนื่องจากมีที่ดินบางส่วนเป็นของเอกชน ซึ่งหากสามารถขยายลำคลองที่มีปัญหา รวมทั้งการดูแลไม่ให้มีสิ่งปฎิกูลหรือเศษขยะทับถมอยู่ในลำคลองก็จะช่วยทำให้น้ำไหลลงทะเลได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีปริมาณน้ำค่อนข้างมาก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น