จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ภูเก็ตประกอบพิธีวางพวงมาลา “วันปิยมหาราช”

ภูเก็ตประกอบพิธีวางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” 


เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 บริเวณมณฑลพิธี พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีถวายพวงมาลาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช 


โดยมีนายสนิท ศรีวิหค, นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว และนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ อัยการ คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐ ภาคเอกชน นักเรียนนักศึกษา และพสกนิกรชาวภูเก็ตทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ จำนวน 99 หน่วยงาน 


ผู้เข้าร่วมในพิธีได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจยังความร่มเย็นเป็นสุขให้บังเกิดแก่บรรดาอาณาประชาราษฎร์สืบจนปัจจุบัน พระองค์ทรงคำนึงถึงทุกข์ของราษฎร และประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าความสุขส่วนพระองค์ ทรงรับพระราชภาระอันหนักยิ่งต่อกิจการของประเทศ ทั้งภายใน และภายนอกราชอาณาจักรนานัปการ 


เช่น ทรงโปรดให้ยกเลิกทาส ระบบศักดินา ทรงปฏิรูปการปกครอง ทรงโปรดให้ก่อตั้งกิจการรถไฟ กิจการไปรษณีย์ โทรเลข ทรงโปรดให้จัดตั้งโรงพยาบาล “วังหลัง” ซึ่งต่อมาคือ “ศิริราชพยาบาล” ทรงขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า พระราชกรณียกิจทั้งหลายที่ได้ทรงบำเพ็ญมาตลอดรัชสมัยของพระองค์ เป็นที่ประจักษ์ว่าได้ทำให้สยามประเทศเจริญก้าวหน้าขึ้นสู่ความเป็นอารยะ ทัดเทียมนานาประเทศ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น