จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯ พร้อมคณะเดินสายเยี่ยมศาลเจ้าต่างๆ

ผู้ว่าฯ พร้อมคณะเดินสายเยี่ยมศาลเจ้าต่างๆ 
ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่น 

 
บรรยากาศภายในศาลเจ้าต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาไหว้องค์เทพเจ้าหรือองค์พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 20-28 ตุลาคมนี้ และบางส่วนได้นำปิ่นโตมารับอาหารเจซึ่งทางศาลเจ้าได้จัดเตรียมไว้บริการวันละ 2 มื้อ 


โดยในปีนี้ได้มีการยกเว้นให้ประชาชนซึ่งแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ สามารถเข้ามาไหว้องค์เทพเจ้า และร่วมกิจกรรมต่างๆ ของศาลเจ้าได้ เพื่อร่วมแสดงความอาลัย ในห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะเดียวกันการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย 


ในการนี้นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และคณะออกเยี่ยมอ๊าม (ศาลเจ้า) ไหว้พระ 9 วัน 9 อ๊าม เนื่องในประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2560 และร่วมรับประทานอาหารเจกับคณะกรรมการศาลเจ้าด้วย


โดยเริ่มที่ศาลเจ้าบางเหนียว ต่าวโบ้เก้ง มูลนิธิเทพราศี เป็นแห่งแรก เนื่องมีนายประเสริฐ ฟักทองผล ประธานชมรมอ๊ามจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการศาลบางเหนียวร่วมให้การต้อนรับ โอกาสนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต มอบเสื้อสีขาวและข้าวสารให้กับศาลเตจ้าฯ เพื่อใช้ในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักด้วย 


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมโรงเจของศาลเจ้าบางเหนียวฯ รวมทั้งตักอาหารเจแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่นำปิ่นโตมารับอาหารเจเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนโดยทั่วไป และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต 


ที่ถือปฏิบัติกันมาด้วยความเชื่อ และความศรัทธาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของชาวภูเก็ต ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกันประเพณีถือศีลกินผักของภูเก็ตได้จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 20-28 ตุลาคม 2560 นี้ โดยมีอ๊ามต่างๆ ในภูเก็ต เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผัก และประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตลอด 9 วันของงานประเพณีดังกล่าว 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น