จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

จังหวัดภูเก็ตเยี่ยมศาลเจ้ากะทู้ ประเพณีถือศีลกินผัก

จังหวัดภูเก็ตเยี่ยมศาลเจ้ากะทู้ ประเพณีถือศีลกินผัก


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2560 ที่ศาลเจ้าบ้านกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และคณะ ได้เข้าเยี่ยม และกราบไหว้องค์พระ เนื่องในประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2560 และร่วมรับประทานอาหารเจกับคณะกรรมการศาลเจ้า 


โดยมีนายประเสริฐ ขาวกิจไพศาล และคณะกรรมการศาลเจ้ากะทู้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ นำโดย นายอรรถาพงษ์ จันทรัตนวงค์ นางสมทรง ประสานสมรองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้  ให้การต้อนรับ 


โอกาสนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต มอบเสื้อสีขาวและข้าวสารให้กับศาลเตจ้าฯ เพื่อใช้ในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผัก พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโรงอาหารที่ประกอบอาหารของศาลเจ้ากะทู้ รวมทั้งตักอาหารเจแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่นำปิ่นโตมารับอาหารเจเป็นจำนวนมาก 


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนโดยทั่วไป และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต ที่ถือปฏิบัติกันมาด้วยความเชื่อ และความศรัทธาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของชาวภูเก็ต ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกันประเพณีถือศีลกินผักของภูเก็ตได้จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 28 ตุลาคม 2560 นี้ โดยมีอ๊ามต่างๆ ในภูเก็ต เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผัก และประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตลอด 9 วันของงานประเพณีดังกล่าว 
 

 






 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น