จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตำรวจภูเก็ตพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชน

ตำรวจภูเก็ตพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล 
การจราจรและความปลอดภัยประชาชน 


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งใช้เป็นมณฑลพิธีประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพื้นที่เกี่ยวเนื่อง นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ปลัดจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ และตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ 


ได้ร่วมกันตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ในการประกอบพระราชพิธีและสถานที่ในการอำนวยความสะดวกรองรับประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีฯ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ระบบไฟฟ้า แพทย์ พยาบาล ห้องสุขา การดูแลความสะอาดบริเวณสถานที่ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการจัดพิธี การรักษาความปลอดภัยและระบบการจราจร ตลอดจนการจัดที่พักคอยของประชาชนที่มาร่วมพิธี เพื่อให้การดำเนินงานพระราชพิธีฯ เป็นไปถูกต้องและสมพระเกียรติ ภายใต้หลักการมีส่วนร่วม และถือว่าประชาชนทุกคนเป็นแขก และรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ 


พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ว่า ได้มีการประชุมร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นประจำทุกวัน รวมทั้งการลงสำรวจพื้นที่จริง ซึ่งในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการออกแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยและการจัดการจราจร ซึ่งเรียบร้อยลงตัวแล้วกว่า 90%


แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อยตามสถานการณ์ เนื่องจากอาจจะมีบางปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น สภาพอากาศ เป็นต้น โดยมีการเตรียมอัตรากำลังเฉพาะในส่วนของเขตอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 440 นาย แต่หากทั้งจังหวัดประมาณ 1,400 นาย นอกจากนี้ยังมีกำลังของเจ้าหน้าที่ทั้งทหารบกและทหารเรืออีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งในส่วนของจิตอาสาอีกจำนวนหนึ่งด้วย


พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวด้วยว่า ในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมพิธีฯ ขอให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะซึ่งได้มีการจัดเตรียมไว้บริการรับส่งฟรีตามจุดจอดต่างๆ เช่น บริเวณสวนหลวง ร.9 , ห้างสรรพสินค้าโลตัสสามกอง, บริเวณสนามชัยตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น ส่วนประชาชนที่อยู่รายทางก็จะมีจัดจุดรับส่งเช่นกัน ส่วนประชาชนจากต่างอำเภอทางผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้แต่ละท้องถิ่นจัดเตรียมรถสำหรับรับส่งเฉพาะ เช่น รถตู้ รถสองแถว เป็นต้น 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น