จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

13 ชายหาดภูเก็ตรับโล่รับรองคุณภาพหาดติดดาว

13 ชายหาดภูเก็ตรับโล่รับรองคุณภาพหาดติดดาว 


เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่ห้องประชุมแกรนด์บอลรูทชั้น 1 โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดโครงการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (ชายหาดติดดาว) ประจำปี 2561 พร้อมมอบโล่เกียรติคุณชายหาดติดดาวภูเก็ต 2018 ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมอบโล่เกียรติคุณแหล่งกำเนิดมลพิษที่มีการบริหารจัดการน้ำเสียดี ประจำปี 2561 

โอกาสนี้ยังได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนรางวัลที่มียอดไลค์และยอดแชร์สูงสุด ประกอบด้วย โรงแรมกะตะซีบรีซ รีสอร์ทและโรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท โดยมีนายสุภาพ ชื่นบาน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15, นายณฐวรรณ จำลองกาศ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนถิ่นต่างๆ ภาคเอกชนและสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายสุภาพ ชื่นบาน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 กล่าวว่า สำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 15 ได้รับงบประมาณภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประจำปีงบประมาณ 2561 ให้ดำเนินโครงการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ปี 2561 ภายใต้โครงการ ชายหาดติดดาวภูเก็ต 2018 และโครงการส่งเสริมการปฏิบัติคามกฎหมายของแหล่งกำเนิดมลพิษ 


สำหรับโครงการชายหาดติดดาวนั้นจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ต และยกระดับชายหาดให้มีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ มีชายหาดที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 13 หาด ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต มีการใช้ประโยชน์เพื่อการท่องเที่ยวและการพักผ่อนหย่อนใจ ประกอบด้วย หาดไม้ขาว หาดในยาง หาดในทอน หาดบางเทา หาดสุรินทร์ หาดกมลา หาดป่าตอง หาดไตรตรัง หาดกะรน หาดกะตะ หาดในหาน หาดกล้วย (เกาะเฮ) และหาดพลับพลา (เกาะราชา) ผลการประเมินปรากฏว่า มีหาดที่อยู่ระดับดี (4 ดาว) จำนวน 6 แห่ง และระดับพอใช้ (3ดาว) จำนวน 7 แห่ง 


ส่วนโครงการส่งเสริมการปฏิบัติตามกฎหมายของแหล่งกำเนิดมลพิษ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของแหล่งกำเนินมลพิษ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ของแหล่งกำเนิดมลพิษ ในการจัดการน้ำเสียตามหลักผู้ก่อมลพิษเป็นผู้จ่ายในทุกๆ ด้าน และเพื่อส่งเสริมให้คำแนะนำที่ถูกต้องในการบริหารจัดการน้ำเสียให้ได้ผลดี มีภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที 5 จังหวัดอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงาและตรัง สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 แห่ง แต่ผ่านการประเมิน 34 แห่ง แบ่งเป็นระดับดีเด่น 11 แห่ง และระดับดี จำนวน 23 แห่ง นายสุภาพกล่าว
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น