จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“ดีป้า”ลุยปั้น Startup หนุนคนรุ่นใหม่สู่เศรษฐกิจดิจิทัล

“ดีป้า”ลุยปั้น Digital Startup หนุนคนรุ่นใหม่สู่เศรษฐกิจดิจิทัล


เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่ห้องเธียเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายชินาวุธ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ Digital startup และประชาสัมพันธ์แนวทางการส่งเสริมสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัล “depa fund: Start to success” โดยมี นายประชา อัศวธีระ ผู้จัดการสาขาภาคใต้ตอนบน และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนบริการในพื้นที่ภาคใต้ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนนักศึกษาและผู้ประกอบการ เข้าร่วม 

นายชินาวุธ ชินะประยูร เปิดเผยว่า ดีป้า ได้กำหนดจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ depa fund: Start to success เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ภายใต้กรอบนโยบาย Thailand 4.0. ของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน 


โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการหน้าใหม่ อาทิ นักศึกษาในมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากประชาชนทั่วไป และผู้ที่ต้องการจะดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ เพื่อพัฒนาศักยภาพสร้างคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะประกอบธุรกิจซึ่งเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน และการจัดกิจกรรมในส่วนของภูมิภาคนั้น จะช่วยสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่เป็นนักศึกษา และนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีในการประกอบธุรกิจ เพื่อสร้างให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน 


สำหรับกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ depa fund: Start to success ที่จัดขึ้นนั้นเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบรายละเอียดของการสนับสนุนของดีป้า การยื่นแบบขอรับการสนับสนุน การเขียนแผนโครงการที่ถูกต้อง โดยได้กำหนดจัดขึ้นในมหาวิทยาลัยเครือข่ายของดีป้าทั่วประเทศ เพื่อการกระจายโอกาสให้กับนักศึกษาและผู้ประกอบการที่สนใจในพื้นที่แต่ละส่วนของภูมิภาค กำหนดการจัดงานในพื้นที่ 4 ภาค 5 จังหวัด ตลอดเดือนสิงหาคม 2561 คือ


1.ภาคกลาง กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ณ ห้อง Conference Halls Glowfish Sathorn 2.ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ แม่เหียะ จังหวัดเชียงใหม่ 3. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.มหาสารคาม วันที่ 10 สิงหาคม 2561 ณ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 4.ภาคใต้ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ณ ห้องเธียเตอร์ อาคาร 5 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และ จ.สงขลา วันที่ 21 สิงหาคม 2561 สิงหาคม ณ ห้องอติเรก ณ ถลาง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 


นายชินาวุธ กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ดีป้าพร้อมที่จะสนับสนุนด้านอื่นๆ ทุกรูปแบบให้กับผู้ประกอบการ Startup ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนวิสาหกิจเริ่มต้นด้านดิจิทัล (depa Digital Startup Fund), การสนับสนุนให้ SME นำเทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ (depa Digital Transformation Fund), การเพิ่มศักยภาพพัฒนากำลังคนและบุคลากร (depa Digital Manpower Fund) , การสนับสนุนการต่อยอดงานวิจัยไปใช้ในเชิงพาณิชย์ (depa Digital Research Development and Innovation Fund), การสนับสนุนการสร้างความตระหนัก การประกวด การสร้างเครือข่าย และการจับคู่ธุรกิจ (depa Digital Event and Marketing Fund), การส่งเสริมให้ชุมชนประยุกต์ใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อสร้างความแข็งแรงและเพิ่มขีดความสามารถให้กับชุมชน (depa Digital Transformation Fund for Community) รวมถึงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัล (depa Digital Infrastructure Fund) โดยสำนักงานได้ออกมาตรการส่งเสริมและสนับสนุน เป็นกลไกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัล ในยุค Thailand 4.0 


นอกจากนี้ ดีป้า ยังได้รับเกียรติจากวิทยากร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัลมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี และวิธีการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อาทิ “คุณแมน” ชวยศ ป้อมคำ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Lean Management และผู้นำเข้าหลักสูตร Lean Startup Machine ,“ดร.ก้อง” พณชิต กิตติปัญญงาม นายกสมาคม Thailand Tech startup Association (TTSA) ประจำปี 2018 , “คุณนก” มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ CEO , Sea (Thailand), ดร. ณัฐนรินทร์ เนียมประดิษฐ์ และ คุณจอมขวัญ ผลิตวานนท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น