จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ฉลามวาฬโผล่เกาะราชาภูเก็ตว่ายน้ำตามเรือ

ฉลามวาฬโผล่เกาะราชาภูเก็ตว่ายน้ำตามเรือ 


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการเผยแพร่ภาพของฉลามวาฬว่ายเหนือผิวน้ำบริเวณหน้าอ่าวทือ เกาะราชาใหญ่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ผ่านทางโซเซียลต่างๆ จากการตรวจสอบทราบว่า ภาพดังกล่าวถ่ายได้เมื่อช่วงเช้าโดย น.ส.กฤษฎา สุจจะชารี หรือไกด์กฤษฎา ครูสอนดำน้ำ และมัคคุเทศก์ประจำเรือ blue corner ซึ่งเป็นจิตอาสา Go Eco Phuket ในระหว่างที่เดินทางนำนักดำน้ำไปดำน้ำที่บริเวณเกาะราชา (มีคริป)


สร้างความตื่นเต้นให้กับคนบนเรือเป็นอย่างมาก เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นฉลามวาฬอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2561 มีเรือไดรส์วิ่งลำหนึ่งพบเห็นเรือประมงนำฉลามวาฬขึ้นไปบนเรือก่อนจะปล่อยลงน้ำ และจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบฉลามวาฬตัวดังกล่าว 


จากการสอบถาม น.ส.กฤษฎา สุจจะชารี หรือไกด์กฤษฎา เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ส.ค.) ขณะที่กำลังนำนักดำน้ำเดินทางไปยังเกาะราชาใหญ่ ระหว่างที่เรือแล่นไปจนถึงบริเวณหน้าอ่าวทือก่อนจะถึงเกาะราชาใหญ่ สังเกตเห็นสิ่งของลอยอยู่ในน้ำลักษณะคล้ายกับถึงพลาสติกสีขาวแต่เมื่อเรือแล่นไปใกล้ๆ กับพบว่าเป็นปลามงลอยตายและมีฉลามวาฬโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ และได้คายปลามงดังกล่าวออกจากปาก 


สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับคนที่อยู่บนเรือทั้งตัวไกด์เอง นักท่องเที่ยวและลูกเรือเป็นอย่างมาก เพราะไม่ค่อยจะมีโอกาสเห็นฉลามวาฬอย่างใกล้ชิดเช่นนี้ จากการประเมินด้วยสายตาคาดว่ามีความยาวประมาณ 3 เมตร มีลักษณะสมบูรณ์อ้วนพีเป็นอย่างมาก 


สันนิษฐานว่าน่าจะหลงฝูงและมาหลบคลื่น เพราะช่วงนี้คลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง ขณะที่เรือแล่นผ่านไปอย่างช้าๆ ฉลามวาฬดังกล่าวก็ได้ว่ายน้ำตามเรือมาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะว่ายน้ำหายไป ซึ่งในส่วนของทางกัปตันเรือก็ได้มีการแจ้งประมาณไปยังเรือบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ระมัดระวังในการเดินเรือ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น