จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไฟไหม้เรือประมง ป.พิชัย เสียหาย 2 ล้าน

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ร.ต.อ.กิติภูมิ ถิ่นถลาง ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานของแพป.พิชัย ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือที่จอดเทียบท่าอยู่ ขอให้ประสานเจ้าหน้าทีดับเพลิงด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต จากนั้นก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา เจ้าหน้าทีดับเพลิง พร้อมกับรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำก็ได้นำเรือ รน.63 คอยอำนวยความสะดวก ที่เกิดเหตุเป็นสะพานปลาของเอกชน ชื่อ แพป.พิชัย ตั้งอยู่ภายในซอยแพชัยทวีกิจ ม.7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ในห้องเครื่องของเรือพิชัยถาวร 6 ยาวประมาณ 15 เมตร กว้าง 4 เมตร เป็นเรืออวนลาก โดยที่ลูกเรือต่างช่วยกันเอาน้ำจากท่าเทียบเรือฉีดไปยังเรือที่มีไฟกำลังลุกไหม้ นอกจากนี้ทางลูกเรือยังได้นำเรือลำดังกล่าวออกไปจากท่า เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังเรือลำอื่นที่จอดเทียบท่าอยู่ แต่ทางเจ้าหน้าทีก็ได้ฉีดน้ำไปยังเรือดังกล่าว แต่เพลิงได้ลุกไหม้เรือลำดังกล่าวจนเสียหายเกือบหมดทั้งลำ โชคดีที่ในเรือลำดังกล่าวไม่มีผู้อาศัยอยู่ และได้มีการขนย้ายถังแก๊สออกมาจากในเรือหมดแล้ว โดยในเบื้องต้นได้ประเมินค่าเสียหายไว้ที่ประมาณ 2 ล้านบาท
ทั้งนี้จากการสอบถามนายอังกูร บูรพาคุณากร ผู้จัดการฝ่ายซ่อมเรือ บริษัท ป.พิชัยนาวา จำกัด ก็ทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นของบริษัท ป.พิชัยนาวา จำกัด ปกติจะนำออกไปทำประมงบริเวณรอบเกาะภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจึงจอดลอยลำเพื่อซ่อมแซมมาได้ประมาณ 7 วัน เหตุที่เกิดนั้นได้รับแจ้งจากลูกน้องที่ทำงานอยู่ในเรือว่าระหว่างที่ช่างทำการเชื่อมท่อไอเสียปรากฏว่าได้มีสะเก็ดไฟหล่นลงไปในห้องเครื่องซึ่งมีเชื้อที่ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นก็ได้พยายามช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่สามารถที่จะสกัดเพลิงได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ สำหรับช่างที่ซ่อมเรือนั้นได้มีการอพยพขึ้นมาแล้วทั้งหมด รวมถึงถังแก๊สต่างๆ ด้วย แต่ยังคงมีถังบรรจุน้ำมันอยู่ภายในเรือจำนวนประมาณ 700-800 ลิตร ส่วนของความเสียหายนั้นยังไม่สามารถที่จะประเมินได้ นายอังกูรกล่าว

อย่างไรก็ตามทาง ร.ต.อ.กิติภูมิ ถิ่นถลาง ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วย และได้มีการจัดทำบันทึกรายละเอียดหลักฐานต่างๆ ยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งจะได้ตรวจสอบพร้อมทั้งได้นำตัวช่างที่เป็นบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุในขณะเกิดเหตุไปสอบถามเพิ่มรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น