จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กองอาสารักษาดินแดนครบรอบ 56 ปี


เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 53 ที่สนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนครบรอบ 56 ปี โดยมีนายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและกำลังสำรอง ทั้ง 3 อำเภอ เข้าร่วม


ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ตราพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 จัดตั้ง “กองอาสารักษาดินแดน” ขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 เป็นต้นมา จนถึง ณ วันนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 56 ปี กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต จึงกำหนดให้มีการชุมนุมของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนขึ้นเพื่อให้มีความรู้ในการที่จะป้องกันตนเองและประเทศชาติ รวมถึงเพื่อแสดงถึงความพร้อม ความมีระเบียบวินัย ตลอดจนความสามัคคี


กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้รับอนุมัติกรอบอัตรากำลังพล 87 อัตรา แยกเป็นกองร้อยบังคับการและบริการ 27 นาย กองร้อย อส.อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 20 นาย กองร้อย อส.อ.กะทู้ จำนวน 22 นาย และกองร้อย อส.อ.ถลาง จำนวน 18 นาย นอกจากนี้ยังมีกองกำลังสำรองอีกจำนวนหนึ่งโดยภารกิจของกองร้อยอาสารักษาดินแดนในจังหวัดภูเก็ตในประกอบด้วย ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลต่างๆ การตรวจจับผู้กระทำความผิดในด้านของยาเสพติด เป็นต้น
สำหรับในวันนี้นอกจากกิจกรรมการชุมนุมของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนโดยการกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณแล้วยังได้มีการมอบถุงยังชีพและทุนให้กับบุตรสมาชิกกองอาสาฯ โดยเป็นทุนจากมูลนิธิรักษาดินแดนและสมาคมแม่บ้านมหาดไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น