จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อาชีวะภูเก็ตจัดมหกรรมวิชาชีพ

นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตกำหนดให้มีการจัดงานมหกรรมวิชาชีพครั้งที่ 9 : 9th Academic and Trade Fair ภายใต้คำขวัญที่ว่า ภาพลักษณ์ อาชีวศึกษา พัฒนาวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา 2552 ในระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.ภายในบริเวณวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เพื่อบูรณาการการเรียนการสอนของนักเรียนนักศึกษา โดยจัดกิจกรรมประเมินมาตรฐานวิชาชีพ การแข่งขันทักษะ นิทรรศการวิชาการ การแสดงผลงานนักศึกษา การฝึกอบรม 108 อาชีพ การเปิดสถานศึกษาเพื่อการแนะแนวทางการศึกษาต่อสายอาชีพ การแสดงบนเวที การประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนสายอาชีพต่อชุมชน

“การจัดมหกรรมวิชาชีพของทางวิทยาลัยฯ มาอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อจะได้นำเสนอผลผลิตและประเมินมาตรฐานทักษะวิชาชีพของนักศึกษา ตลอดจนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของวิทยาลัยฯ ออกสู่ชุมชนให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ภายใต้นโยบายของคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยฯ ในการผลิตผู้เรียนให้มีสมรรถนะอาชีพตามมาตรฐานสากล”


นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากนี้ยังจะเพื่อให้ครูอาจารย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของนักศึกษาอีกทั้งเป็นการเปิดเวทีจัดแสดงผลผลิต สินค้า การสาธิตของนักศึกษาอาชีวศึกษา แนะนำอาชีพวิชาชีพให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และนักเรียนที่สำเร็จจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้เข้ามาศึกษาต่อ รวมทั้งการแนะนำหลากหลายอาชีพ เพื่อนำวิชาความรู้ไปปฏิบัติงานประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไป เพื่อรองรับการ เปิดสอนในระดับปริญญาตรีต่อไปในอนาคต ซึ่งนอกจากกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของนักศึกษาแล้วยังจะได้เป็นการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกับผู้ปกครองและชุมชน ให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อันจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างมีคุณค่าและประโยชน์โดยรวมต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น