จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ประชุมชมรมผู้ปกครองปลูกปัญญาฯ


เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 ที่โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ของชมรมผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีนายธีรพนธ์ ลิ่มชูเชื้อ ประธานชมรมฯ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารชมรมผู้ปกครองฯ ได้ดำเนินการในหลากหลายวิธีที่จะให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุง และพัฒนาโรงเรียน ตลอดจนการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนในทุกๆ ด้าน ด้วยความตั้งใจที่มุ่งมั่น จึงมีผลงานปรากฏเป็นรูปธรรมมากมาย การประสานความร่วมมือที่ดีเยี่ยมระหว่างโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้รับรางวัลมากมาย อันเป็นผลของการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา และร่วมภาคภูมิใจ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่จะส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาของเทศบาลนครภูเก็ต ในความเป็นจริงโรงเรียนก็คือส่วนหนึ่งของชุมชน เพราะฉะนั้นหนึ่งในหลักการบริหารโรงเรียนก็คือ การบริหารความสัมพันธ์กับชุมชนโดยการระดมสรรพกำลังในชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วม

ด้านนายพีรศักดิ์ ลิ่มชูเชื้อ ประธานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีเต็ม ที่โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ได้มีการรวมกลุ่มของผู้ปกครองนักเรียน จัดตั้งเป็นชมรมผู้ปกครองขึ้นมา และได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชมรมขึ้นมาคณะหนึ่ง เพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง เป็นศูนย์รวมความผูกพัน ความสามัคคี การช่วยเหลือเกื้อกูลในมวลสมาชิกด้วยกัน ทางโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศมากมาย จนมีผู้บริหารสถาบันการศึกษาต่างๆ มาทัศนศึกษาดูงานจำนวนมาก

ซึ่งในการจัดการประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก สร้างความสำเร็จและชื่อเสียงเป็นอย่างดี ย่อมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ โรงเรียนประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงได้นั้น นอกเหนือจากผู้บริหาร บุคลากรของโรงเรียน เทศบาล จังหวัด และกรมการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นต้นสังกัดต้องรับผิดชอบดำเนินการแล้ว พลังแห่งการมีส่วนร่วมหรือเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เป็นพลังอันสำคัญยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น