จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เสื้อผ้าลดโลกร้อนครั้งที่ 3

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทางโรงพยาบาลฯ ได้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมเสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคจากคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนชาวภูเก็ตและผู้ที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลฯ ตั้งแต่ปลายปี 2552 และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสื่อมวลชนในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ทำให้ได้รับเสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคจำนวนมาก
ปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นำทีมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเดินทางไปมอบเสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคให้แก่ พระครูสุวัตถิธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม(ป่าส้าน) อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งให้ความช่วยเหลือชาวไทยและชาวมอแกน 74 ครอบครัว ที่อพยพจากเกาะพระทองหลังประสบภัยพิบัติสึนามิเมื่อปี 2547 โดยพระครูสุวัตถิธรรมรัตได้แบ่งชาวบ้านเป็น 2 หมู่บ้าน คือ หมู่บ้านเทพรัตน์ และหมู่บ้านเทพประทาน พร้อมกับเลือกผู้นำหมู่บ้านให้คอยดูแลจัดการและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทั้งหมดอย่างเป็นระบบ ทำให้เสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคจำนวนมากที่ทางโรงพยาบาลฯ ได้เป็นตัวแทนรวบรวมน้ำใจจากชาวภูเก็ตส่งไปถึงทางวัดนั้น ได้รับการบริหารจัดการเป็นอย่างดี
โดยพระครูสุวัตถิธรรมรัตได้มอบหมายให้ผู้นำหมู่บ้านเป็นผู้คัดเลือกเสื้อผ้าและสิ่งของต่างๆ แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่ขาดแคลนได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างทั่วถึง ซึ่งมีชาวไทยและชาวมอแกนเดินทางมารอรับเสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคจำนวนมาก สำหรับหนังสือนิทาน หนังสือความรู้ทั่วไป แบบเรียน และของเล่น ที่ได้รับบริจาคมาในครั้งนี้ จะนำไปไว้ในห้องสมุดของทางวัด ซึ่งเตรียมจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อขอรับบริจาคเพิ่มเติมปลายเดือนมีนาคมนี้
โดยหวังให้ห้องสมุดดังกล่าวเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และเป็นศูนย์รวมจิตใจของเยาวชนจากทั้ง 2 หมู่บ้าน รวมถึงเยาวชนจากพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ และสังคมต่อไป อนึ่ง โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้จัดโครงการเสื้อผ้าลดโลกร้อน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะปลูกฝังให้คนในสังคมเห็นคุณค่าของสิ่งของเหลือใช้ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกและจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ที่กำลังขาดแคลน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น