จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตมีตำแหน่งงานว่างกว่า 5 พันอัตรา


เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 19 มีนาคม 53 ที่ห้างโฮมเวิร์ค สาขาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “วันนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง” จังหวัดภูเก็ต โดยมี ประชาชน นักศึกษาจบใหม่ ซึ่งยังไม่มีงานทำ และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานใหม่จำนวนมากเข้าร่วมสมัครงาน ซึ่งจัดโดยสำนักงานจัดหางาน จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น

ทั้งนี้ นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ประชาชนและนักเรียน นักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว ไม่มีงานทำ ทำให้การว่างงานเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการในพื้นที่จัด การจัดงานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง” ขึ้น ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งของรัฐบาลที่จะช่วยเหลือให้ประชาชนที่ว่างงาน หรือตกงาน ได้มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาและผู้ว่างงานที่ต้องการหางานทำได้มีโอกาสพบกับนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบการซึ่งเป็นผู้ที่ต้องการจ้างงานโดยตรง เป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของผู้หางานทำ และยังช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานให้แก่นายจ้าง สถานประกอบการอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่มาร่วมงานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง” จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 ในวันนี้ถึงวันที่ 20 มีนาคม 53 เพราะนอกจากจะได้งานทำแล้วยังได้ชมกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ โดยมีกลุ่มอาชีพและผู้ที่ประกอบอาชีพได้มาดำเนินการสาธิตและให้ปฏิบัติจริง เพื่อจะได้เกิดแนวคิดในการนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีตำแหน่งงานวางรองรับความต้องการของผู้ว่างงานและนักศึกษาจบใหม่จำนวน จำนวน 4,168 อัตรา จากจำนวน 70 ผู้ประกอบการ โดยตำแหน่งงานที่ต้องการมากที่สุดคือ ตำแหน่งพนักงานขาย ตำแหน่งผู้ให้บริการในโรงแรม พนักงานฝ่ายผลิต และอื่นๆ ส่วนงานมหกรรมอาชีพ มีการสาธิตอาชีพและฝึกปฏิบัติ จำนวน 26 อาชีพ การแนะแนวอาชีพและทดสอบความพร้อมทางอาชีพ การให้คำปรึกษาแนวทางการประกอบอาชีพ การแสดงนิทรรศการและให้คำปรึกษาด้านอาชีพของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน การแข่งขันตอบปัญหาอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น