จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตม.ภูเก็ตรวบคนร้ายต่างชาติหนีมาภูเก็ต


เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 19 มีนาคม 53 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.ท.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกสร รองผกก.ตม.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นางสาว กวง ซู ลี (Miss Kwang Soo Lee) อายุ 52 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ภายในหมู่บ้านวิลล่าสวนหลวง ม.2 ถ.ดาวรุ่งตัดใหม่ ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อดำเนิคดีก่อนที่จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ทั้งนี้พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากสถานกงสุลว่า Miss Kwang Soo Lee ได้กระทำความผิดในเรื่องฉ้อโกงประชาชนในประเทศเกาหลีใต้ และได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และอาจจะเข้ามาอยู่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตม.ภูเก็ตก็ได้ออกทำการสอบสวนและหาข่าว จนกระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีชาวเกาหลีมาเช่าบ้านอยู่เป็นจำนวนมากภายในหมู่บ้านวิลล่าสวนหลวง ขอให้เดินทางเข้าตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ก็พบ Miss Kwang Soo Lee อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับชาวเกาหลีอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบ Miss Kwang Soo Lee ไม่มีเอกสารที่แสดงว่าเป็นใครและไม่มีเอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรแต่อย่างไร จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สำนักงาน

จากการสอบสวน Miss Kwang Soo Lee ก็ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ร่วมกับนายลีชุงฮัง ซึ่งเป็นชาวเกาหลีด้วยกัน ได้เปิดบริษัท หลอกลวงผู้เสียหายจากประเทศเกาหลี ว่า สามารถหางานทำได้ที่จังหวัดภูเก็ต โดยจะเดินทางมาเป็นครูสอนกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเทควันโด คาราเต้ หรือเป็นครูสอนภาษา หากใครจะเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็จ ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละประมาณ 100,000 – 120,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าในบัญชี จากนั้นก็ให้เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต และทางบริษัทจะเดินทางไปรับที่สนามบิน และเมื่อรับจากสนามบินแล้ว ก็ให้เข้ามาพักที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อรองานที่จะไปทำ แต่เมื่อเดินทางมาถึงเป็นเดือนแล้วยังไม่มีงานทำ และเมื่อถึงเวลาเดินทางกลับ ก็ยังไม่ได้ทำงาน เมื่อผู้เสียหายเดินทางกลับถึงประเทศ ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประเทศเกาหลี

และจากการสอบสวนผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวเกาหลีด้วยกันรายหนึ่ง ก็ทราบว่า ได้ถูก Miss Kwang Soo Lee หลอกมาทำงานที่ภูเก็ต โดยหลอกว่ามีตำแหน่งงานที่ต้องการจำนวนมาก ซึ่งตนเองมีความถนัดในด้านกีฬาเทควันโด จะเดินทางมาทำงานที่ภูเก็ต จึงได้สมัครพร้อมทั้งโอนเงินเข้ามายังบัญชี จากนั้นก็ได้เดินทางเข้ามาเป็นเวลาประมาณ 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้งานทำตามที่โฆษณา ซึ่งทางผู้ต้องหาก็ได้บอกว่า ตนเดินทางเร็วกว่ากำหนดซึ่งทางภูเก็ตยังไม่ได้ปิดภาคเรียน ต้องรอให้โรงเรียนปิดภาคเรียนก่อน ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ติดต่อมาแล้ว ตนจึงยอมทนรออยู่เช่นกัน และมาทราบเรื่องว่าโดนหลอก เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก และรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า Miss Kwang Soo Lee เป็นผู้ต้องหาหลอกลวงประชาชน และถูกเชิญมาเป็นพยาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น