จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ต จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน


เทศบาลนครภูเก็ต กำหนดจัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนแก่เด็กและเยาวชนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลที่มี อายุ11 – 15 ปี จำนวน 80 รูป ในวันที่ 4 เมษายน 53 ณ วัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา และพัฒนาจิตใจเด็กและเยาวชน และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน ซึ่งในปีนี้จะทรงพระชนมายุ 55 พรรษา

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เทศบาลนครภูเก็ตกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดบรรพชาสามเณรในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับการอบรมคุณธรรม ได้เรียนรู้การฝึกสมาธิเพื่อการพัฒนาการเรียน การทำงานตามวิถีพุทธได้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ รู้จักการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข ได้พัฒนาคุณภาพ และศักยภาพของตนเองทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ สามารถนำเอาคำสอนของพระพุทธศาสนา มาใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณบิดา-มารดา โดยกำหนดเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2553 หลังจากนั้น เยาวชนที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการอบรมเตรียมความพร้อมในการปฏฺบัติตนและปฏิบัติกิจทางศาสนาอย่างถูกต้องก่อนบรรพชาในวันที่ 1 – 3 เมษายน 2553 โดยเยาวชนจะต้องพักอยู่ที่วัดเป็น เวลา 3 วัน หลังจากนั้นในวันที่ 4 เมษายน 2553 เทศบาลฯจะจัดพิธีโกนผมนาคในเวลา 08.30 และพิธีบรรพชา ในเวลา 14.00 น.โดยระหว่างบวชเรียนจะมีการนำเยาวชนไปศึกษาพระธรรม ณ วัดโสภณวนาราม (วัดป่าคลอก)วัดธารน้ำไหล(วัดสวนโมกข พลาราม) และวัดท่าเรือนอกจากนี้ยังมีการสอบพระธรรมวินัย และออกบิณฑบาตให้พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญและชื่นชมวัตรปฏิบัติที่งดงามของเณรอีกด้วย โดยกำหนดลาสิกขาบทในวันที่ 30 เมษายน 2553

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ปกครองที่สนใจ ส่งบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมบรรพชาภาคฤดูร้อนสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2553โดยนำหลักฐาน ใบสมัคร พร้อมรูปถ่าย 1-2 นิ้ว จำนวน 2 รูป,พร้อมลายเซ็นต์อนุญาตจากผู้ปกครอง สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครองที่ให้ความยินยอมจำนวน 1 ชุด โดยยื่นใบสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักการศึกษาเทศบาลนครภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 0-7621-2725 โทรสาร 0-7622-0706

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น