จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

อธิการบดีฝากให้รักศักดิ์ศรี “ราชภัฏ”


เมื่อเร็วๆ ที่ห้องประชุม โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี เป็นประธานเปิดงานพร้อมบรรยายพิเศษ ในการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาโครงการ กศ.บป. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งจัดโดยกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมีรศ.สมชาย สกุลทัพ รองอธิการบดี คณะผู้บริการ คณบดี ผู้อำนวยการสำนักต่างๆ ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 378 คน เข้าร่วม ในการบรรยายครั้งนี้ อธิการบดีให้ข้อคิดแก่ว่าที่บัณฑิต ให้มีความรักและรักในศักดิ์ศรี แห่งความเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ด้วยการก้าวสู่หน้าที่การทำงาน ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประพฤติปฏิบัติตนในอันที่ถูกต้อง ถ้ามีทั้งความเก่งและความดีแล้ว สังคมจะยิ่งยอมรับในความเป็น “ราชภัฏ” มากยิ่งขึ้น


ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะผู้บริหารมหาวิทยาลัย มีความภาคภูมิใจที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาที่เก่าแก่และได้รับการยอมรับจากสังคมผลิต “ว่าที่บัณฑิต” ที่มีคุณภาพออกสู่สังคมอีกรุ่นหนึ่ง ชื่อเสียงของผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยต้องการปลูกฝังและเราก็ทำได้สำเร็จสมดังเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะนักศึกษา กศ.บป.นั้น ต่างมีความมานะพยายามเพิ่มขึ้นจากปกติ เพราะหลายคนต้องจัดสรรเวลาการเรียนและการทำงานให้เหมาะสม จึงจะมีวันนี้ได้ ซึ่งน่าภูมิใจเป็นอย่างมาก ขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับจากมหาวิทยาลัย ไปใช้ในการทำงานให้มากที่สุด โดยเฉพาะนักศึกษาจะต้องเรียนรู้ตลอดไป มิใช่ว่าไม่เรียนหนังสือแล้ว จบการศึกษาแล้ว ไม่มีครูคอยสอนแล้ว ก็ละเลยไป ไม่ควรคิดเช่นนั้น เพราะในโลกแห่งความเป็นจริง ควรที่จะศึกษาเรียนรู้ แสวงหาองค์ความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ ประการสำคัญ ควรมีความรัก และมีศักดิ์ศรี ในความเป็น “ราชภัฏ” ความเป็นมหาวิทยาลัย เราแสดงได้โดยการประกอบหน้าที่การงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการ รวมถึงการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกที่ควร เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลรอบข้าง เท่านี้ก็นับว่าเป็นการเสริมสร้างความรัก และสร้างศักดิ์ศรีให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตได้ ด้วยเรามีทั้งความเก่งและความดีที่เรามีและได้รับการสั่งสมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตแห่งนี้”


ด้านรศ.สมชาย กล่าวว่า “สำหรับการปัจฉิมนิเทศของนักศึกษาในวันนี้ เป็นที่น่าชื่นชมว่า ทุกคนต่างใช้ความวิริยะ อุตสาหะ พากเพียรในการศึกษาเล่าเรียนตลอดหลักสูตรด้วยความมุ่งมั่นในการแสวงหาความรู้จากมหาวิทยาลัย เพื่อนำไปใช้ประกอบสัมมาอาชีพเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ดีในสังคมไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยมีความภาคภูมิใจในศักยภาพของผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนและเชื่อมั่นว่าพวกเขาเหล่านี้จะนำความรู้และประสบการณ์อันทรงคุณค่าจากการหล่อหลอมของมหาวิทยาลัยไปใช้เพื่อประโยชน์ตนและประโยชน์ของส่วนรวมได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากการร่วมแสดงความยินดีของนักศึกษาแล้ว ยังเป็นการวางแนวทางให้ผู้สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมในการออกไปสู่สังคมแห่งการทำงาน การประกอบวิชาชีพและพัฒนาวิชาชีพของตน กองพัฒนานักศึกษาจึงจัดพิธีปัจฉิมนิเทศขึ้นในวันนี้ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยมาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การขอจบการศึกษา การเตรียมตัวเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ผู้ประกอบการใหม่...ไม่ยากอย่างที่คิด และการบรรยายเรื่อง “บันไดสู่ความสำเร็จ” โดยศิลปินแห่งชาติ คุณสถาพร ศรีสัจจัง ทำให้นักศึกษาได้แง่คิดที่หลากหลาย ในการก้าวสู่โลกแห่งสังคมการทำงานต่อไป”



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น