จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมโภชเทียนพรรษา ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 ที่วัดมงคลนิมิตร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีสมโภชเทียนพรรษาของเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ นักเรียน นักศึกษา และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมในพิธี 



วันเข้าพรรษาในปีนี้ ตรงกับวันที่ 3 สิงหาคม 2555 ซึ่งแต่เดิมก่อนที่จะถึงช่วงนี้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายจะร่วมกันบำเพ็ญกุศลจัดเตรียมสิ่งของต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงเข้าพรรษาถวายพระภิกษุ สามเณร และกิจกรรมที่พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่นิยมปฏิบัติ คือ ถวายผ้าอาบน้ำฝน พร้อมทั้งสิ่งของจำเป็นแด่พระภิกษุสงฆ์ จัดให้มีการทำบุญต่างๆ เช่น การถวายภัตตาหารและสังฆทาน รวมถึงนำเทียนพรรษาไปถวายยังวัดต่างๆ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษา และตกแต่งเทียนพรรษาให้สวยงาม โดยเชื่อกันว่า เมื่อได้กระทำแล้วจะทำให้เกิดอานิสงส์บุญกุศล นำความร่วมเย็น สุขกาย สุขใจ นำความสว่างไสวมาสู่ตนเองและครอบครัว ซึ่งก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะและสร้างความผูกพันในชุมชน 


สำหรับพิธีสมโภชเทียนพรรษา ประจำปี 2555 จะมีการนำเทียนพรรษาไปถวายยังวัดต่างๆ จำนวน 7 วัด นอกจากนี้ มีกิจกรรมแข่งขันการจัดโต๊ะหมู่บูชา (หมู่ 7 และหมู่9) และแข่งขันสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2555 ทั้งนี้ ในการจัดงานประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี 2555 มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงามของชาติให้คงอยู่ และเพื่อเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของชาติไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่เยาวชน ประชาชน และชาวต่างชาติ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น