จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศาลเด็กฯให้ความรู้กฎหมายในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพรชัยเหลียวพัฒนพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการอบรมโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายแก่เด็กและเยาวชนในสถาบันการศึกษา โดยมี นายจิรวิทย์ ปิติกุลสถิต ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต คณะผู้พิพากษาสบทบ คณะครู นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต 9 แห่งประกอบด้วย
โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต อบจ.บ้านตลาดเหนือ ดาราสมุทรภูเก็ต ดาวรุ่งวิทยา เทศบาลบ้านสามกอง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ขจรเกียรติศึกษา ภูเก็ตวิทยาลัย และโรงเรียนสตรีภูเก็ต จำนวน 600 คน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม


นายจิรวิทย์ กล่าวว่า จากปัญหาเด็กและเยาวชนที่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการนำวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาเป็นแบบอย่าง ซึ่งปัจจัยทั้งหลายเหล่านี้ทำให้เกิดผลกระทบต่อพฤติกรรมของเด็ก และเยาวชนทั้งทางตรง และทางอ้อม อันจะกลายเป็นปัญหาสังคม เช่นปัญหาเด็กและเยาวชนถูกทอดทิ้งขาดความเอาใจใส่จากครอบครัว ปัญหายาเสพติด การลักทรัพย์ การทะเลาะวิวาท 


ดังนั้นทุกฝ่ายจึงต้องหาทางช่วยกันป้องกันเพื่อมิให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ตจึงจัดโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายแก่เด็กและเยาวชนในสถาบันการศึกษา ขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนได้ทราบถึงโทษและความเสียหายที่จะตามมา หลังจากที่ได้กระทำความผิดอันจะเป็นการป้องปรามมิให้เด็กและเยาวชนกระทำความผิดได้อีกทางหนึ่ง


ด้านนายพรชัย เสริมว่า หากเด็กและเยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวกับโทษและความเสียหายที่จะตามมาหลังจากการที่ได้กระทำความผิดก็จะเป็นการป้องปรามมิให้เด็กและเยาวชนกระทำความผิดได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหากเด็กและเยาวชนต่างปฏิบัติตามเป็นพลเมืองดีก็จะส่งผลต่อความสงบสุขของสังคมต่อไปในอนาคต




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น