จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โรคมือ เท้า ปาก ภูเก็ตติดอันดับ 3 ของประเทศ



เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดต่อในสถานศึกษา สถานรับเลี้ยงเด็ก และชุมชน หลังจากมีการแพร่ระบาดของโรคมือ เท้า ปาก เกิดขึ้นทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว 


นายแพทย์ศักดิ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 จนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2555 พบผู้ป่วยโรคมือ เท้าปากทั่วประเทศแล้วจำนวน 17,656 คน โดยจังหวัดที่มีอัตราป่วยสูงสุดตามลำดับ คือ จ.พะเยา, เชียงราย และภูเก็ต โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยแล้วกว่า 200 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โรคมือ เท้า ปากที่ระบาดอยู่ในภูเก็ตไม่ใช่เชื้อที่รุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาทก็จะต้องมีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะในสถานศึกษา สถานรับเลี้ยงเด็กและชุมชนต่างๆ ที่จะต้องร่วมมือกันดูแลอย่างเต็มที่ 


สำหรับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนั้น ทางจังหวัดภูเก็ตได้ตั้งวอร์รูมขึ้นที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ามาดูแลและให้ความรู้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเป็นรูปธรรม และจากการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค อย่างใกล้ชิดพบว่า มีแนวโน้มของผู้ป่วยลดลง จากก่อนหน้าพบผู้ป่วยเฉลี่ยเดือนละประมาณ 40 คน โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา พบว่าจำนวนผู้ป่วยเฉลี่ยลดลงเหลือเพียงเดือนละ 20 คน นายแพทย์ศักดิ์ กล่าว 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น