จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต พบปะพี่น้องมุสลิมบ้านบางโรง



ที่มัสยิดนูรุ้ลญันนะห์ (บ้านบางโรง) ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิม บ้านบางโรง ตำบลป่าคลอก ในโครงการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมการถือศีลอดของมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีนายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายรอฉาด ท่อทิพย์ กำนันตำบลป่าคลอก ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน
เข้าร่วมละศีลอดในค่ำคืนนี้โดยพร้อมเพรียงกัน


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมพิธีละศีลอดในวันนี้ และดีใจทุกครั้งที่ได้มาพบปะกับพี่น้องมุสลิมทุกคน สำหรับเดือนรอมฎอนเป็นเดือนพิเศษ หากท่านดุอาขอพรจากอัลเลาะห์ พระองค์ก็จะประทานของขวัญให้เป็นพิเศษ จึงรู้สึกภาคภูมิใจที่ทุกท่านจะได้รับของขวัญอันประเสริฐจากอัลเลาะห์ นอกจากนี้ ขอให้ท่านได้ดุอาจากอัลเลาะห์ ขอพรให้ อบจ.ภูเก็ต สามารถรับใช้ท่านด้วย โดยให้ อบจ.ภูเก็ต สามารถดูแลพี่น้องเพื่อนมนุษย์ทุกคน ขอให้พระองค์อวยพรให้พวกเราทุกคนได้เป็นผู้รับใช้ที่ดีของอัลเลาะห์ ตลอดไป และเจอกันทุกเดือนรอมฎอน” 


ทางด้านนายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอความสันติสุขความเมตตาปราณีจากอัลเลาะห์ จงประสบกับพี่น้องมุสลิมที่ได้ทำการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งเดือนนี้อัลเลาะห์ ได้ทรงวายิบให้บรรดามุสลิมทั้งหลายจะต้องทำการถือศีลอดที่พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงดำรัสในคัมภีร์อัลกุรอ่านว่า การถือศีลอดได้ถูกบัญญัติมายังมนุษย์ เพื่อให้มนุษย์ได้ทำการถือศีลอดก่อนที่ท่านศาสดานบีมูฮัมหมัด ได้ทำการประสูติ ซึ่งการถือศีลอดมีตั้งแต่ประชาชาติในสมัยอื่นแล้ว ฉะนั้น การถือศีลอดจึงเป็นสิ่งที่วายิบที่พี่น้องมุสลิมจะต้องปฏิบัติ ในขณะเดียวกัน เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่ประเสริฐอย่างแท้จริง เป็นเดือนที่ประตูสวรรค์เปิด ประตูนรกปิด บรรดาไชตอนจะถูกพันธนาการ เป็นเดือนแห่งความเมตตาโปรดปราน เป็นเดือนแห่งการรับดุอา รับการขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า” 


ขณะที่นายรอฉาด ท่อทิพย์ กำนันตำบลป่าคลอก กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ที่ได้ให้เกียรติมาพบปะพี่น้องบ้านบางโรง ตำบลป่าคลอก ซึ่งชาวบ้านทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้มาเยี่ยมเยียนในเดือนรอมฎอน และได้มาร่วมละศีลอดที่มัสยิดบ้านบางโรงในครั้งนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น