จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตพบปะพี่น้องมุสลิมบ้านบ่อแร่



ที่มัสยิดกียามุดดีน (บ่อแร่) ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิม บ้านบ่อแร่ ตำบลวิชิต ในโครงการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมการถือศีลอดของมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 ณ โดยมีนายอารี สามารถ อิหม่ามประจำมัสยิดกียามุดดีน ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมละศีลอดในค่ำคืนนี้โดยพร้อมเพรียงกัน


นายอารี สามารถ อิหม่ามประจำมัสยิดกียามุดดีน (บ่อแร่) กล่าวว่า “การถือศีลอดมีความสำคัญ เนื่องจากมุสลิมบางคนที่มีฐานะร่ำรวย จะไม่เคยรู้ถึงความลำบากของคนยากจน แต่เมื่อถือศีลอด ทำให้รู้สึกถึงความลำบากของคนด้อยโอกาสในสังคม จากจิตใจที่เคยแข็งกระด้าง ไม่เคยให้ความช่วยเหลือคนด้อยโอกาส ทำให้เกิดความรู้สึกสงสาร และมีจิตใจช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งอย่างน้อยก็ได้ออกซะกาตตามคำบัญญัติของอัลเลาะห์ 


ถ้าเราทำความดีต่อพระผู้เป็นเจ้าด้วยความบริสุทธิ์ใจในเดือนรอมฎอน พระองค์จะให้ผลบุญจาก 10 เท่า ไปจนถึง 700 เท่า ซึ่งขึ้นอยู่กับความจริงใจที่เราได้กระทำ เพราะฉะนั้น มุสลิมผู้ศรัทธาส่วนใหญ่ก็จะทำละหมาดและอ่านอัลกุรอ่านในยามค่ำคืน เพราะท่านรอซูล ได้บอกว่า ท่านทั้งหลายจงสร้างรัศมีในครัวเรือนของท่านด้วยการอ่านอัลกุรอ่าน ฉะนั้น ถ้าอ่านอัลกุรอ่านและรำลึกถึงความเมตตาของพระองค์ จะทำให้จิตใจของเรามีความศรัทธามากยิ่งขึ้น และอยากทำตัวให้เป็นคนดีของสังคม หากว่าเราปฏิบัติอยู่เป็นประจำแล้ว จะทำให้เราเป็นคนที่มีคุณธรรม 

ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นมุอฺมินผู้ศรัทธาต่ออัลเลาะห์ ก็ควรจะหาโอกาสทำความดีให้มากที่สุด นอกจากนี้ ในช่วงก่อนที่จะละศีลอด ประมาณ 15-20 นาที เราควรจะขอดุอาให้มากที่สุด พร้อมทั้งรำลึกถึงพระคุณของอัลเลาะห์ โดยให้เราขอดุอาด้วยความตั้งใจและมั่นใจว่าพระองค์จะประทานพรให้อย่างแน่นอน สำหรับในค่ำคืนนี้ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่คณะของท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ได้มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพี่น้องชาวบ่อแร่ทุกคน ขอพระผู้เป็นเจ้าจงได้ประทานความดี พลานามัยที่แข็งแรงให้กับท่าน และจงมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป ทั้งชีวิตส่วนตัวและส่วนรวม


ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านอารี สามารถ อิหม่ามประจำมัสยิดกียามุดดีน ที่ได้อธิบายความสำคัญของเดือนรอมฎอนอันประเสริฐและได้ขอดุอาต่อองค์อัลเลาะห์ (ซ.บ.) ที่ให้พรชาวภูเก็ตทุกท่านมีความสุขโดยทั่วหน้ากัน พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวบ่อแร่ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และทำให้ได้รับความเข้าใจในเดือนรอมฎอนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น รวมถึงขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ทำให้เราได้เจอกันทุกเดือนรอมฎอน” 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น