จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มีชัย นาวิน รั้งเก้าอี้ประธานสภากะรน



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลตำบลกะรนครั้งแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภาฯ ตลอดจนการกำหนดสมัยประชุมสามัญประจำปี 2555 และกำหนดวันเริ่มประชุมสมัยประชุมสามัญประจำปีสมัยแรกของปีถัดไป รวมทั้งการเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมและคณะกรรมการแปรญัตติร่างเทศบัญญัติ
โดยมีสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมครบทั้ง 12 คน นอกจากนี้ยังมีนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหารเทศบาลฯ นำโดยนายทวี ทองแช่ม นายกฯ นายวีระศักดิ์ เอนกวงศ์สวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลกะรน และพนักงานข้าราชการเทศบาลตำบลกะรนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


โดยนายตรี กล่าวว่า ในการประชุมสภาฯ ครั้งแรก สมาชิกสภาฯ จะต้องกล่าวคำปฎิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ พร้อมทั้งดำเนินการเลือกประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภาฯ รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่กำหนดไว้ ดังนั้นการประชุมครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก และหวังว่าสมาชิกสภาฯ จะได้ใช้ดุลยพินิจพิจารณาในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์สูงของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลกะรน 


สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาฯ ซึ่งมีการเสนอชื่อเพียงคนเดียว ได้แก่ นายมีชัย นาวิน ส่วนรองประธานสภาฯ ได้แก่ นายสวัสดิ์ พัฒกอ และเลขานุการสภาฯ ได้แก่นายวีระศักดิ์ เอนกวงศ์สวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลกะรน 


อย่างไรก็ตามการประชุมสภาเทศบาลตำบลกะรนครั้งนี้เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯและนายกเทศมนตรีตำบลกะรน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2555 ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2546 มาตรา 24 วรรคสอง และตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 ข้อ 6 กำหนดให้สภาเทศบาลดำเนินการประชุมสภาครั้งแรกภายใน 15 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น