จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สนามบินภูเก็ตซ้อมเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถยนต์



เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายสุทีพ แสนศิริพันธุ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ฝ่ายอำนวยการ) เป็นประธานในเปิดการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินบางส่วนตามแผนฉุกเฉิน ประจำปี 2555 ซึ่งสำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้สมมติเหตุการณ์ว่า มีการวางระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูกภายในรถยนต์กระบะ สีน้ำเงิน ทะเบียน กค 7735 ภูเก็ต ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถยนต์อาคารเอนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน หรือ EOD ของท่าอากาศยานภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบและทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดดังกล่าวได้สำเร็จ ขณะเดียวกันก็มีระเบิดอีก 1 ลูก ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในอาคารได้ระเบิดขึ้น และมีเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำ รถดับเพลิง เข้าระงับเหตุเป็นการด่วน จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิด จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานภูเก็ต และโรงพยาบาลถลาง ได้เข้าช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล 


โดยนายสุทีพ กล่าวว่า การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินบางส่วนตามแผนฉุกเฉินในครั้งนี้ เป็นการฝึกซ้อมร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น และให้เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศที่กำหนดให้ท่าอากาศยานของรัฐภาคี จัดให้มีแผนฉุกเฉิน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานหากเกิดเหตุการณ์จริง และให้มีการดำเนินการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ อย่างน้อย 1 ครั้ง ทุก 2 ปี สลับการฝึกซ้อมบางส่วนอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานภูเก็ตและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปฏิบัติงานได้อย่างแม่นยำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นภายในท่าอากาศยานภูเก็ต โดยเน้นให้มีความสมจริงมากที่สุด และสามารถนำไปสู่การปฏิบัติรองรับเหตุฉุกเฉินได้ในสถานการณ์จริง 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น