จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดค่ายเยาวชน TAKE LESS, GIVE MORE



เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมลดาวัลด์ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ ค่ายเยาวชนเพื่อการให้ TAKE LESS, GIVE MORE ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกลุ่มสตรีก้าวหน้า สมาคมสตรีนักธุรกิจสตรีและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นางวิไล ชัยวิเศษ อุปนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ภูเก็ต นางเฉลิมรัตน์ ดิลกแพทย์ ประธานฝ่ายสตรีวัยก้าวหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในพื้นที่ที่จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนในครั้งนี้ 


นายอวยพร กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา ในปี 2556 อบจ.ภูเก็ต และกลุ่มสตรีวัยก้าวหน้า รวมถึง สธวท.-ภูเก็ต รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้จัดโครงการทำดีถวายในหลวง 86 พรรษา ภายใต้ชื่อ ค่ายเยาวชนเพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE” ขึ้นในระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคม 2556 ณ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต 


สำหรับโครงการนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดที่มุ่งปลูกฝังให้เด็กรุ่นใหม่ในจังหวัดภูเก็ต ตระหนักถึงความสำคัญและเชิดชูค่านิยมของการเป็นทั้งคนดี และคนเก่ง ซึ่งในโครงการค่ายเยาวชนฯ จะประกอบด้วยกิจกรรมพัฒนาภาวะผู้นำ และสร้างจิตสาธารณะ รวมทั้งปลูกฝังบทบาทการเป็นแกนนำเยาวชนเพื่อการเฝ้าระวังภัยยาเสพติด และอบายมุขในกลุ่มวัยรุ่น 


เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการได้เกิดประสบการณ์โดยตรงจากการเรียนรู้ และความสนุกสนานอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา และองค์กรในท้องถิ่น ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นพลเมืองที่ดี และมีภูมิคุ้มกันของประเทศในอนาคตตามพระราชปณิธาน และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นการแสดงสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม และประเทศชาติ 


ขณะที่นางวิไล กล่าวด้วยว่า โครงการค่ายเยาวชนเพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE” ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต โดยมีกลุ่มสตรีวัยก้าวหน้า และ สธวท.-ภูเก็ต เป็นผู้ดำเนินจัดทำโครงการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในแง่ของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีตัวแทนเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการ ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมทั้งภาคกลางวัน และกลางคืนจากทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานสนับสนุนต่างๆ 


อย่างไรก็ตามเยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องนำโครงการที่ตนได้สร้างสรรค์ ในระหว่างการเข้าค่ายไปสานต่อ และประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษาของตนเอง เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือของเยาวชนเพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE” ต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น