จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มรถตู้ป้ายดำภูเก็ตรวมตัวเรียกร้องแก้ปัญหา



เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้จังหวัดภูเก็ต จำนวนประมาณ 100 คน นำโดยนายวิรัตน์ จอง ตัวแทนผู้ประกอบการฯ ได้เข้าร้องเรียนต่อนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถยนต์ตู้ป้ายดำ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับส่งนักท่องเที่ยวตามใบงานของโรงแรมและบริษัทนำเที่ยว เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมอย่างต่อเนื่อง และต้องจ่ายค่าปรับในอัตราครั้งละ 2,000 – 20,000 บาท 


นายวิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการรถตู้ป้ายดำได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพราะใช้รถผิดประเภท จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือและดูแลตามข้อเสนอ คือ ผู้ประกอบการรถตู้ขอใช้ป้ายดำหรือป้ายฟ้า โดยยินยอมจะจ่ายภาษีประจำปีในอัตราเดียวกับรถสาธารณะทั่วไป ในกรณีที่ไม่เป็นไปตามข้อเรียกข้างต้น 


ทางผู้ประกอบการขอให้หน่วยงานภาครัฐ คือ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการขอจดทะเบียนเป็นรถป้าย 30 หรือป้ายเหลือง ซึ่งในการจดทะเบียนดังกล่าวจะต้องยินยอมให้ผู้ประกอบการทำใบขับขี่ควบคู่ไปด้วย และจะต้องใช้รถตู้ในการสอบใบขับขี่ด้วย นอกจากนี้ขอให้ผู้ว่าฯ ประสานกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องในเขตจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือในด้านการขนส่งจนกว่าจะมีข้อยุติหรือข้อตกลงกันได้ 


ทั้งนี้ภายหลังจากการยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ทางตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้ได้ประชุมหารือร่วมกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายธีรยุทธ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายจตุรงค์ แก้วกสิ รักษาการหัวหน้าฝ่ายวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ สิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต โดยได้ข้อสรุปว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนรถตู้ดังกล่าวให้เป็นรถตู้ป้ายเหลืองให้แล้วเสร็จโดยเร็ว 


ซึ่งทางผู้ประกอบการฯ จะต้องจัดเตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อม และในระหว่างดำเนินการทางสำนักงานขนส่งฯ จะเปิดให้ผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนแจ้งความประสงค์ในการจดทะเบียนรถตู้ป้ายดำเป็นรถตู้ป้ายเหลือง มีกำหนดแจ้งความประสงค์จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2556 นี้ โดยรถที่แจ้งความประสงค์แล้วทางสำนักงานขนส่งฯ จะออกหนังสือรับรองให้สามารถวิ่งได้ โดยประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการยกเว้นการจับกุม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น