จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

มีผู้สมัคร สว.เพิ่มอีก 1 ราย ด้าน กกต.ยืนยันความพร้อม




เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มีนาคม 2557 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ภูเก็ต ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้เดินทางมายื่นใบสมัคร 2 ราย รายแรก คือ นายศิริพงษ์ เลื่อนฉวี ทนายความ แต่ไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากขาดคุณสมบัติ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ครบ 5 ปี 



กับรายที่ 2 คือ นายเชิดชู แซ่เอี๋ยว อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นผู้สมัครคนที่ 7 โดยมีผู้ให้การสนับสนุนนำพวงมาลัยช่อดอกไม้มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 


โดยนายศิริพงษ์ เลื่อนฉวี อาชีพทนายความ ได้กล่าวภายหลังที่ไม่ได้สมัครในครั้งนี้ว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสจะนำความรู้ความสามารถไปใช้และนำเสนอแนวคิดในเรื่องของการปฎิรูปอย่างลึกซึ้ง เพราะปัจจุบันแม้เราจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ทุกฝ่ายก็ยังเรียกร้องให้มีการปรองดองซึ่งจะต้องทำควบคู่ไปกับการปฎิรูป 


ขณะที่นายเชิดชู แซ่เอี๋ยว อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู กล่าวถึงเหตุผลของการมาลงสมัครรับเลือกตั้ง สว. ว่า เนื่องจากมีความชื่นชอบการเมือง และต้องการนำความรู้ที่มีช่วยไปช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของการกลั่นกรองกฎหมายต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนรวม


เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีการออกกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมกับสังคม เช่น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นต้น ซึ่งส่วนตัวนั้นก็มีความมั่นใจพอสมควร ส่วนกรณีที่ยังมีปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับว่าตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นนักการเมืองหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ก็ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด 


ทางด้านนายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมการเลือกตั้ง สว.ของภูเก็ตนั้นถือว่ามีความพร้อมค่อนข้างมาก และเนื่องจากภูเก็ตเป็นสังคมเมืองจำเป็นที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเชิญปลัดท้องถิ่นทั้งจังหวัดมาประชุมหารือและกำหนดแนวทางร่วมกันแล้ว ซึ่งทุกท้องถิ่นก็ไม่มีปัญหา 


ในการจัดการเลือกตั้งซึ่งมีจำนวน 363 หน่วย ทั้งในเรื่องของสถานที่และบุคลากร พร้อมกันนี้ก็จะได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และการติดแผ่นป้ายเชิญชวนตามจุดสำคัญๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น