จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ปี 2557




เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2557” ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 



โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางณัฐพร ผาณิตพิเชษวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 1,300 คน 


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2557 เป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้สตรีได้เข้ามามีบทบาท กล้าคิดกล้าแสดงออกและสามารถดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อีกทั้งเพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี โดยผ่านทางนิทรรศการการให้คำปรึกษาของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยกลุ่มสตรี 


โดยการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และสินค้าประจำตำบล เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากลุ่มสตรีในรูปแบบของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ความรู้และเสริมสร้างศักยภาพของสตรีให้ก้าวทันกับเหตุการณ์ปัจจุบัน พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการบูรณาการร่วมกันในการจัดกิจกรรมระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน เนื่องในวันสตรีสากล 


โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรมการให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมการแข่งขันการประกวดทำอาหารพื้นเมืองภูเก็ต การบรรยายพิเศษ หัวข้อ “บทบาท วิถีสตรีไทย ก้าวไกลสู่ประชาคมอาเซียน” โดย นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล วิทยากรดีเด่นระดับประเทศ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “สตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2557” รวมทั้งกิจกรรมการแสดงของตัวแทนสตรี เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีให้มีบทบาทและร่วมดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณ อบจ.ภูเก็ต ที่จัดงานเกี่ยวกับสตรี เนื่องในวันสตรีสากล วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งบทบาทสตรีมีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน เป็นภาคส่วนที่มีบทบาทนำในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดภูเก็ต สตรีมีบทบาทมากขึ้น ทั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมศักยภาพและเชิดชูสตรีเสมอมา อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ผู้นำสตรีจังหวัดภูเก็ตได้มุ่งหวังและปฏิบัติให้ถึงพร้อม 6 ประการ คือ 


1.พลังสตรีเชิดชูสถาบัน เป็นผู้นำในการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 2.การสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวและชุมชน 3.สร้างอาชีพ เสริมรายได้ 4.มีจิตอาสา ก่อกิจการงานเพื่อสังคม 5.การพัฒนาบุคลิกภาพ 6.มุ่งสู่สากล ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ขอให้การจัดงานวันสตรีสากลในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งไว้ทุกประการ และขอให้ทุกท่านเกิดความรักสามัคคีกัน พร้อมเป็นผู้ให้ และยินดีเมื่อผู้อื่นมีความสุข หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สตรีภูเก็ตจะเป็นพลังที่สร้างสรรค์ทัดเทียมกับคนอื่นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น