จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปิดรับสมัคร สว.ภูเก็ต มีผู้ลงสมัครรวม 8 ราย




ในช่วงเย็นของวันที่ 8 มีนาคม 2557 ที่ศาลาประชาคม จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ภูเก็ต ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ก่อนที่จะถึงเวลาปิดรับสมัครประมาณ 15 นาที นายแนบ สินทอง อายุ 62 ปี อาชีพข้าราชการบำนาญ อดีตพัฒนาการจังหวัด ก็ได้เดินทางมายื่นเอกสารการสมัครต่อเจ้าหน้าที่กกต. เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งสว.ภูเก็ตเป็นคนสุดท้าย จึงได้หมายเลข 8 และเป็นคนสุดท้ายของการรับสมัคร สว.ภูเก็ต 



ทั้งนี้นายแนบ กล่าวถึงการตัดสินใจลงรับสมัครในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนปิดรับสมัครฯ ว่า ด้วยมองว่าประเทศชาติต้องการคนแบบตนให้เข้ามาทำหน้าดังกล่าว แต่ในส่วนของประชาชนจะเลือกหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เหตุที่คิดเช่นนี้เนื่องจากการที่เป็นข้าราชการมาเป็นเวลานาน ได้เห็นปัญหาของชาวบ้านซึ่งถูกเอารัดเอาเปรียบ จึงมองว่าน่าจะถึงเวลา และหากมีโอกาสเข้าไปมีส่วนในการแก้ปัญหาในระดับประชาชนก็จะถือเป็นชัยชนะของประชาชน 


เพราะที่ผ่านมาได้มีการแก้ปัญหาในเรื่องของสภาผัวสภาเมียมาได้แล้วระดับหนึ่ง และหากยังมี สว.ที่เป็นคนของพรรคการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองก็ถือว่าใช้ไม่ได้ เนื่องจากจะไปส่งผลต่อการร่างกฎหมายที่จะต้องผ่านการรับรองต่างๆ เพราะบทบาทหน้าที่ของ สว.คือ การกลั่นกรองกฎหมาย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ที่สำคัญกว่า คือ ความกล้าที่จะถอดถอนผู้ที่ทำผิด มีความเด็ดขาดและยืนเคียงข้างประชาชน รวมทั้งยังมองว่าในการเลือกตั้ง สว. ไม่ควรจะเลือกคนที่จะมาเล่นการเมือง แต่ควรเลือกคนที่จะมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประเทศชาติมากกว่า 


สำหรับผู้สมัคร สว. ของภูเก็ตในระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 


หมายเลข 1 นายบำรุง รุ่งเรือง


หมายเลข 2 นายชัยยศ ปัญญาไวย 


หมายเลข 3 นายทรงวุฒิ หงษ์หยก


หมายเลข 4 นายชัยเยนทร์ เมืองแมน 


หมายเลข 5 นายมาโนช พันธ์ฉลาด 


หมายเลข 6 นายเชิดชัย วงศ์เสรี 


หมายเลข 7 นายเชิดชู แซ่เอี๋ยว 


หมายเลข 8 นายแนบ สินทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น