จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ทดสอบบันจี้จัมพ์ก่อนให้บริการสายสลิงหลุดดับ 2 ศพ




เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 ร.ต.ท.ไกรศร บุญประสพ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทบันจี้จัมพ์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยศาลเจ้ากวนอู ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ว่า กระเช้าบันจี้จัมพ์ตกลงมาและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 คน หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยศาลเจ้ากวนอู นาบอน ซึ่งห่างจากถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ประมาณ 1 กม. อยู่ภายในบริเวณสถานที่จะเปิดให้บริการบันจี้จัมพ์ โดยที่ลานดินฐานซึ่งติดตั้งบันจี้จัมพ์ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ภายในกระเช้าบันจี้จัมพ์ ทราบชื่อภายหลังคือนายพิทักษ์ชัย วงศ์ศรีชา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นส่วนหุ้นบันจี้จัมพ์แห่งนี้ด้วย ชาวจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นบันจี้จัมพ์แห่งนี้ สภาพศพสวมเสื้อคอกลมสีขาว สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว 


นอกจากนี้ยังพบนายทศพร สุกศรี อายุ 27 ปี นายช่างประจำบันจี้จัมพ์ ชาวท้ายเหมือง จ.พังงา สภาพศพนอนหงายอยู่ในกระเช้าบันจี้จัมพ์ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว และสวมกางเกงยีนส์ขายาว ตรวจสอบสภาพศพทั้ง 2 ราย เบื้องต้น พบคอหัก แขนหัก และขาหัก นอกจากนี้ทราบมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายอนุพงษ์ กันทาวงศ์ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดพังงา เป็นพนักงานประจำกระเช้า ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตทำการรักษา และอยู่ในอาการปลอดภัย ทั้งนี้ตรวจสอบบริเวณกระเช้าพบว่าสายสลิงขาด จึงทำให้กระเช้าตกลงมาที่พื้นด้านล่างจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับการเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้าทางบริษัทฯ ได้มีการทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ หลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์ก่อนเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้มีการทดสอบระบบด้วยการนำกระสอบทรายซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 75 กิโลกรัม ทิ้งลงมาจุดสูงสุดของหอกระโดดซึ่งมีความสูง 52 เมตร จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และเพื่อความมั่นใจ ทางนายพิทักษ์ชัย วงศ์ศรีชา ซึ่งเป็นหุ้นส่วนและหนึ่งในผู้เสียชีวิตก็อาสาที่จะทดสอบเอง 


จึงพร้อมด้วยนายทศพรและนายอนุพงษ์ ขึ้นกระเช้าไปยังหอกระโดดในระดับที่ความสูง 52 เมตร โดยให้นายอนุพงษ์ เป็นผู้กระโดดลงมาด้านล่างซึ่งเป็นขุมน้ำและมีเชือกรัดร่างไว้ แต่เมื่อนายอนุพงษ์ กระโดดลงมาแล้ว เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อกระเช้าซึ่งมีนายพิทักษ์ชัยกับนายทศพรอยู่ภายในกลับเลื่อนขึ้นลงหลายครั้ง และสายสลิงหลุดจากเครื่อง ทำให้กระเช้าตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง จนทั้งสองคนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนต่อไปว่า การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งต้องรอผู้เชียวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น