จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

กะรนจัดกิจกรรมก่อเจดีย์ทรายวันสงกรานต์




เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2557 ที่บริเวณชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย เนื่องในประเพณีงานสงกรานต์ ประจำปี 2557 ซึ่งทางสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน ร่วมกับเทศบาลตำบลกะรนจัดขึ้น โดยมีนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบริเวณชายหาดกะรน ตลอดจนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้บริเวณชายหาดกะตะ ได้มีประชาชนชาวไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดจนพนักงานโรงแรม และสถานประกอบการต่างๆ ร่วมกันก่อพระเจดีย์ทราย จำนวน 19 องค์ และพระเจดีย์ทรายองค์เล็กอีกจำนวน 8,400 องค์ โดยประดับประดาด้วยธงสีต่างๆ และดอกไม้อย่างสวยงาม 


นอกจากนี้ยังมีการนำพระพุทธรูปปางลีลา และรูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม เกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาว จ.ภูเก็ต ให้ความเคารพนับถือ มาประดิษฐานสถานบริเวณปะรำพิธีบนชายหาดกะตะ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนั้นในช่วงค่ำจะมีการประกอบพิธีกรรมสวดเจริญพระพุทธมนต์ด้วย 


น.ส.อังคณา ธเนศวิเศษกุล กรรมการผู้จัดการโรงแรมพีชกรุ๊ป กล่าวถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวได้จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน กับเทศบาลตำบลกะรน ในการส่งเสริม อนุรักษ์สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น ในเขตตำบลกะรน 


และยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้แก่นักท่องเที่ยวได้เห็นและเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับประเพณีการก่อพระเจดีย์ทราย ซึ่งมีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นพุทธบูชาระลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอขมา และถวายกุศลให้กับเจ้าสมุทรทั้งสี่ 


พร้อมทั้งพระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระเพลิง พระพาย และเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าเกาะภูเก็ต ที่เราได้ใช้ประโยชน์และทำความสกปรกให้ท่าน ส่งเสริมให้ชุมชนและครอบครัวมีความรักสามัคคีและร่วมมือกันในท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อส่งเสริม การอนุรักษ์สืบสานประเพณีและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น