จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์




เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2557 บริเวณเลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2557 ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครภูเก็ต โดยกิจกรรมประกอบด้วย การทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การสรงน้ำพระพุทธสิหิงส์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้อาวุโส โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาลนครภูเก็ต และประชาชนทั่วไป เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันสงกรานต์ ถือว่าเป็นวันปีใหม่ของไทย เทศบาลนครภูเก็ต โดยสำนักการศึกษา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทศกาลดังกล่าว จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาติให้คงอยู่ตลอดไป 


และเพื่อสนองตอบนโยบายการพัฒนาเทศบาลนครแห่งการสร้างสรรค์ “ตัวตนคนภูเก็ต” ด้านการสนับสนุนส่งเสริมการจัดงานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงวันสำคัญทางศาสนาทุกศาสนา ทุกเชื้อชาติ และส่งเสริมสนับสนุนความเป็นพหุวัฒนธรรม เพื่อคงไว้ซึ่งการเป็นสังคมแห่งความเอื้ออาทรและสันติสุขอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบไป จนถึงรุ่นลูกหลาน 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตได้เริ่มตั้งแต่ช่วงสายๆ ซึ่งเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยยังมีการนำน้ำบรรทุกใส่ท้ายรถยนต์กระบะขับไปเล่นสาดน้ำในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาร่วมเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน เช่น ชายหาดป่าตอง หาดกะรน เป็นต้น 


ทั้งนี้ได้มีการกำหนดพื้นที่ในการเล่นน้ำไว้ 6 จุด ได้แก่ อ.เมืองภูเก็ต บริเวณปลายแหลมสะพานหิน และสวนสาธารณะกะรน อ.กะทู้ บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง บริเวณสวนสาธารณะ กมลา ต.กมลา และ อ.ถลาง บริเวณอุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง) ต.ไม้ขาว และบริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น