จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่มอบนโยบายตำรวจภูเก็ต




เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.(ปป) เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งได้กำชับการปฏิบัติในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย 


นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานด้านการป้องกัน การปราบปราม การพัฒนาสถานีตำรวจ และการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการของแต่ละสถานี เพื่อให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการป้องกันเหตุต่างๆ โดยมีพล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการฯ ตลอดจนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุกสถานีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้ารับฟัง 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เอก กล่าวภายหลังประชุมฯ ว่า ภาพรวมในการดูแลปราบปรามอาชญากรรมในเมืองท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยทางผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนออกตรวจ เพื่อรับทราบแนวทางการปฏิบัติงานกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้สั่งการให้ปฏิบัติการทุกจังหวัด โดยจากรายงานภาพรวมมีสถิติการจับกุมเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ รวมทั้งมาตรการต่างๆ ด้วย


“ขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากรายงานผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมของจังหวัดภูเก็ต ทราบว่ามีสถิติการระดมกวาดล้างอยู่ในระดับดีเยี่ยม รวมทั้งได้มีการติดตามแนวทางในการดำเนินการป้องกันอาชญากรรม แต่ก็ได้เน้นย้ำการปฏิบัติทุกแนวทาง ทั้งการป้องกัน การปราบปราม การพัฒนาสถานีตำรวจ ระบบการบริหารจัดการ รวมทั้งโครงการอื่นๆ เช่น การจัดทำพื้นที่ การติดตั้งซีซีทีวีในแหล่งชุมชน เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในการจะใช้ตรวจสอบจับกุมคนร้ายได้ นอกจากนี้ยังมีโครงการจัดทำศูนย์ข้อมูลเพื่อติดตามหมายจับของผู้ต้องหาที่ออกไว้แล้วด้วย” 


พล.ต.อ.เอก กล่าวด้วยว่า สำหรับการปราบปรามกลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวมาในรูปแบบของนักท่องเที่ยวเพื่อก่อเหตุอาชญากรรมในจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ในภาพรวมทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมคนร้ายข้ามชาติ โดยได้มีการประสานงานกับแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิด จึงขอให้มั่นใจได้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบูรณาการทุกส่วน รวมทั้งฝ่ายสนับสนุนทั้งฝ่ายสันติบาล การข่าว โดยหลักการจะมีการป้องกันไม่ให้คนร้ายแอบแฝงเข้ามาเพื่อกระทำความผิด 


ที่ผ่านมามีคดีชาวต่างชาติเป็นคนร้ายและมาก่อเหตุในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถจับกุมได้เกือบทุกคดี และได้ขอให้ทางผู้บังคับการนำแผนประทุษกรรมของคนร้ายไปเป็นกรณีศึกษา ทั้งแก็งค์เวียดนาม แก็งค์รัสเซีย หรือแก็งค์อินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นการประทุษร้ายต่อร่างกาย หรือทรัพย์สิน เพื่อรวบรวมให้เป็นระบบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะมีการก่อเหตุขึ้นอีกได้ แต่ทางตำรวจก็ได้มีการเตรียมการป้องกันและปราบปรามอย่างเฉียบขาด 


และเราไม่ได้มีการดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่มไหนเป็นพิเศษ เพราะนักท่องเที่ยวเปรียบเสมือนแขกผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวจะต้องได้รับการดูแลทั้งทางด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุต่างๆ ทั้งการประทุษร้ายต่อธนาคาร ร้านทอง และร้านสะดวกซื้อ เพราะเมืองใหญ่ๆ จะมีจุดเสี่ยง ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการเตรียมการเป็นอย่างดี และมีการซักซ้อมกันอย่างสม่ำเสมอ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น