จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

ขนส่งภูเก็ตใช้มาตรการเข้มหากพบคนขับมีสารเสพติด




นายจตุรงค์ แก้วกสิ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง จุดตรวจสี่แยกสี่กอ ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ และบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต 


โดยเน้นการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดจากความไม่พร้อมของพนักงานขับรถ รวมทั้งเป็นการป้องกันการใช้สารพเสพติด ซึ่งเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยมีการนำมาตรการพักใบอนุญาตขับขี่มาบังคับใช้ทุกราย กรณีตรวจพบว่ามีสารเสพติดจะสั่งพักใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 30 วัน และสั่งปรับผู้ประกอบการขนส่งเป็นเงิน 5,000 บาท 


“ผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 14 เมษายนที่ผ่านมา มีการตรวจสอบพบสารเสพติดในร่างกายพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะประเภทรถบัส จำนวน 2 ราย และพนักงานขับขี่รถโดยสารสาธารณะประเภทรถตู้ จำนวน 1 ราย ซึ่งได้ดำเนินการตามมาตรการ ในเรื่องของการสั่งพักใบอนุญาตขับขี่ และปรับผู้ประกอบการ ถือเป็นครั้งแรกในการนำมาตรการดังกล่าวมาบังคับใช้อย่างจริงจัง และประสบผลค่อนข้างมาก เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงเทศกาลที่ผ่านมา พบว่ามีการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะน้อยมาก ซึ่งในช่วงเทศกาลที่ผ่านมามีการตรวจพบมากถึง 27 ราย แต่ครั้งนี้พบเพียง 3 ราย” 


นายจตุรงค์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่ตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย หากรับสารภาพทางฝ่ายปกครองจะนำเข้าระบบบังคับบำบัด แต่หากไม่ยอมรับก็จะส่งปัสสาวะไปทำการตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยัน และจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่เท่าที่ตรวจสอบส่วนใหญ่จะรับสารภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น