จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“มหกรรมกีฬา นักเรียน นักศึกษาและประชาชน 2557”




เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ที่ห้องบอลลูมชั้น 1 โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตและนายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬา นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ประจำปี 2557” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2557 นี้ และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคม 2557 เวลา 14.00 น. ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง 


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาดังกล่าวเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และได้รับความร่วมมือพิเศษจากเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ทั้งนี้ทาง อบจ.ภูเก็ตหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาดังกล่าว จะมีส่วนช่วยพัฒนา และยกระดับความสามารถของนักกีฬาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในนามของจังหวัดภูเก็ตในโอกาสต่อไป 


ขณะที่นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต โดยการสนับสนุนผ่านทางสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นงบประมาณ 2 ล้านบาท งบประมาณจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต 350,000 บาท และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต 200,000 บาท รวมงบประมาณที่ใช้ดำเนินการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ 2,550,000 บาท 


สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาดังกล่าว จะมีชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน จำนวน 21 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเล่ย์บอลในร่ม วอลเล่ย์บอลชายหาด เซปักตะกร้อ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลวดห่วง บาสเกตบอล เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน ว่ายน้ำ ลอนเทนนิส เปตอง มวยไทย มวยสากล วู๊ดบอล บริดจ์ คาราเต้โด หมากล้อม เทควันโด ยูยิตสู สนุกเกอร์ ในรุ่นอายุ 10 ปี 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี ทั้งชายและหญิง 


ส่วนสนามที่จะจัดการแข่งขัน จะได้กระจายไปตามสนามแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่นสนามกีฬาที่อยู่ในการดูแลของเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมทั้งสนามกีฬาในโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่สวนจังหวัดภูเก็ต โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต โรงเรียนในสังกัดของเทศบาลเมืองกะทู้ โดยจะมีนักกีฬาจากโรงเรียนต่างๆ พร้อมทั้งประชาชนเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 2,000 คน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น