จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตจัดเครื่องบินขน นทท.จีน ที่ตกค้างไปดอนเมือง




สืบเนื่องจากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งโดยสารกับเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินซิตี้แอร์เวย์ เส้นทางภูเก็ต-ฮ่องกง จำนวนกว่า 300 คน ตกค้างอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตในระหว่างวันที่ 10 – 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากกรมการบินพลเรือน (บพ.) ไม่อนุญาตให้นำเครื่องขึ้นบิน เพราะมีการตรวจสอบพบว่า ขั้นตอนการรายงานผลซ่อมบำรุงของเครื่องบินซิตี้แอร์เวย์มีปัญหา และหากอนุญาตให้ทำการบินอาจจะกระทบทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยได้ 


เกี่ยวกับความคืบหน้าการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยนายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย ว่า ในวันนี้ (13 ส.ค.)ทางปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประสานไปยังปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อจัดหาเครื่องบินมารับนักท่องเที่ยวจีนที่ตกค้างอยู่ที่ภูเก็ตทั้งหมด 


ซึ่งทางกระทรวงคมนาคม ได้จัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำของสายการบิน อาร์ แอร์ไลน์ (R airline) มารับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มดังกล่าว เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 2 เที่ยว โดยเที่ยวบินแรกจะออกจากภูเก็ตในเวลา 12.55 น. และเที่ยวบินที่สอง ในเวลา 17.25 น. 


และเมื่อไปถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ทางสายการบิน ซิตี้ แอร์เวย์ ก็จะดำเนินการจัดหาเที่ยวบินให้กับนักท่องเที่ยวดังกล่าวเพื่อเดินทางกลับฮ่องกงต่อไป พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งการให้ทางสายการบินซิตี้แอร์เวย์รับผิดชอบดูแลเรื่องอาหารและที่พักให้กับนักท่องเที่ยวด้วย กรณีที่เดินทางไปถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้วและยังไม่สามารถเดินทางกลับฮ่องกงในวันนี้ (13 ส.ค.57) ได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น