จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตเร่งช่วยเหลือ นทท.จากเครื่องบินขึ้นบินไม่ได้




เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ท่าอากาศยานภูเก็ต กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต 


ภายใต้การสั่งการของนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนของสายการบินซิตี้แอร์เวย์ ที่ตกค้าง จำนวนกว่า 300 คน เพื่อเดินทางไปยังฮ่องกง แต่เครื่องบินไม่สามารถทำการบินได้ 


เนื่องจากทางกรมการบินพลเรือน (บพ.) ไม่อนุญาตให้นำเครื่องขึ้นบิน เพราะมีการตรวจสอบพบว่า ขั้นตอนการรายงานผลซ่อมบำรุงของซิตี้แอร์เวย์มีปัญหา ซึ่งหากอนุญาตให้ทำการบินอาจจะกระทบทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยได้ 


ทั้งนี้นายสันติ กล่าวถึงการเข้าไปช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวของสายการบินซิตี้แอร์เวย์ซึ่งตกค้างเนื่องจากเครื่องบินไม่สามารถทำการบินได้ ว่า สำหรับสายการบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำ หรือชาร์เตอร์ไฟร์ท เส้นทางภูเก็ต-ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน โดยบินออกจากภูเก็ตเวลาประมาณ 12.40 น. เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากกรมการบินพลเรือนไม่อนุญาตให้นำเครื่องขึ้นบิน เพราะมีปัญหาด้านเอกสาร โดยในวันดังกล่าว (9 ส.ค.) มีนักท่องเที่ยวประมาณ 100 คน ซึ่งทางสายการบินได้มีการกระจายนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปกับสายการบินอื่นๆ แล้ว 


แต่ที่ตกค้างอยู่ขณะนี้จำนวนประมาณกว่า 300 คนนั้น เป็นนักท่องเที่ยวที่จะต้องเดินทางกลับในระหว่างวันที่ 10 – 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งในกลุ่มนี้ได้เดินทางมาเช็คอินท์แล้วประมาณ 220 คน ยังคงเหลืออีก 100 คนที่ยังไม่เช็คอินท์ ทางสายการบินแก้ปัญหาโดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก จัดหาที่พักในตัวเมืองภูเก็ต 100 คน กลุ่มที่ 2 อีกประมาณ 100 คน ให้รอเครื่องจากกรุงเทพมารับไปยังสนามบินดอนเมืองเพื่อเดินทางต่อไปยังฮ่องกง และกลุ่มสุดท้ายที่ยังไม่ได้เช็คอินท์ประมาณ 100 คน ได้ประสานกับทางมัคคุเทศก์ให้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวต่อ เพราะหากนำมาที่สนามบินก็ไม่สามารถเดินทางกลับได้ 


นายสันติ ยังกล่าวอีกว่า การเข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวกในส่วนนี้ได้รับการประสานจากทางกงสุลของประเทศจีน และการสั่งการของผู้ว่าฯ ให้มาดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ตกค้างให้สามารถเดินทางกลับประเทศได้โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในระหว่างรอเครื่องบินมารับได้ประสานกับทางสายการบินจัดหาอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้โดยสารด้วย เบื้องต้นทราบว่าสามารถติดต่อเครื่องได้แล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะสามารถขึ้นบินได้เวลาใด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น