จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจัดพิธีเทกระจาด-มอบข้าวสาร

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจัดพิธีเทกระจาด-มอบข้าวสาร 


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ที่ทำการมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเทจาดผ้อต่อ (ซิกโกว) ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับ และมอบข้าวสารให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและพังงา จำนวน 30 โรงเรียน ตามโครงการอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียน


ซึ่งทางมูลนิธิกุศลภูเก็ต โดยนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และคณะกรรมการฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีคณะกรรมการมูลนิธิ พนักงานเจ้าหน้าที่ เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วม และมีประชาชนซึ่งเป็นผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ร่วมรับข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของอุปโภค เป็นจำนวนมาก 


สำหรับเทศกาลผ้อต่อ เป็นเทศกาลอุทิศส่วนบุญให้วิญญาณโดดเดี่ยวไร้ญาติ ซึ่งการจัดพิธีทิ้งกระจาด หรือเทกระจาดเนื่องในเทศกาลดังกล่าว ให้กับผู้ยากไร้ ถือเป็นการอุทิศส่วนบุญให้วิญญาณไร้ญาติ โดยคณะกรรมการฯ จัดงานจะจัดตั้งโต๊ะบูชา ประกอบพิธีกรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ 


และเซ่นไหว้เหล่าสัมภเวสีหรือผู้แสวงที่เกิด ได้แก่ ผีที่ยังไม่ได้เกิด และจัดเป็นงานใหญ่ยิ่งทุกปี เช่น ชุมชนตลาดสดภูเก็ต ถนนระนอง และที่ศาลเจ้าเซ่งเต็กเบ้วยกวนอิมไต่ซือ (บางเหนียว) เป็นต้น อนึ่งการเทกระจาด (แจกทาน) นับว่าเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุ ประสงค์การดำเนินงานช่วยเหลือผู้ยากไร้พื้นที่ จังหวัดภูเก็ต 



 













 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น