จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

รวบทันควัน ขโมยกระเป๋าชาวต่างชาติ


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 53 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายอำไพ อินอร่าม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาชีพรับส่งน้ำดื่มของบริษัทพิมานมุก จำกัด พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าสะพายสีฟ้า 1 ใบ กระเป๋าเงินยี่ห้ออามานี่ 1 ใบ เงินสดจำนวน 6,000 บาท บัตรเครดิต ธนาคารนิส ประเทศแอฟริกา 1 ใบ บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย จำกัดมหาชน 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านซันปาล์มวิลเลจ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางวัน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง ได้กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 53 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากนายนายปีเตอร์ เมลเฮอร์บี้ (PETER MALHERBE) อายุ 51 ปี สัญชาติแอฟริกา ว่า ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าขณะที่ตนวางอยู่บนโต๊ะภายในร้าน พริ้นวัน เบเกอร์รี่ ตั้งอยู่ที่ ม.8 ต.ฉลอง ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นพนักงานรับส่งน้ำที่เข้าไปส่งน้ำภายในร้านดังกล่าว ซึ่งจำได้ว่ารถยนต์กระบะของผู้ต้องสงสัยหมายเลขทะเบียน 80 – 2024 ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดภายในรถยนต์กระบะ และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายอำไพ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยทรัพย์สินทั้งหมดของนายปีเตอร์ เมลเฮอร์บี้ จากร้านดังกล่าวจริง และกระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.วิชิต ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับพื้นที่ฉลอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และมีคดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง และหลังจากที่ตนเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด ตนจึงได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น