จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นายกท่องเที่ยว ยันการชุมนุมไม่กระทบภูเก็ต



นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลียและอังกฤษ ประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในบริเวณที่มีการรวมตัวชุมนุมเพื่อแสดงทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ในประเทศไทย ขณะนี้ประกาศดังกล่าวยังไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และยังไม่มีปฏิกิริยาจากนักท่องเที่ยว รวมทั้งยังไม่มีการแจ้งยกเลิกการจองห้องพักแต่อย่างใด ส่วนตัวคิดว่าหากเหตุการณ์การชุมนุมไม่อะไรที่รุนแรงก็ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมากนัก โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตสามารถเดินทางได้ด้วยเที่ยวบินตรง ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา และนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศที่มีการประกาศเตือนนั้นส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับมาเที่ยวซ้ำจึงรู้จักภูเก็ตเป็นอย่างดี และทราบว่าพื้นที่ของภูเก็ตนั้นอยู่ไกลจากพื้นที่ที่มีความขัดแย้งหรือการชุมนุมทางการเมือง

“หวังว่าเหตุการณ์ชุมนุมที่จะเกิดขึ้นนั้น จะไม่พัฒนาความรุนแรงไปกว่าที่เป็นอยู่ เพราะหากเหตุการณ์รุนแรงขึ้นเมื่อใด รัฐบาลในต่างประเทศเขาก็จะมองในภาพรวม เช่นกรณีเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ทางประเทศจีนจากเดิมที่จะส่งสายการบินชาร์เตอร์ไฟล์เข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้ออกประกาศเตือนและชะลอการบินตรงเข้ามา แต่หลังเหตุการณ์สงบก็กลับมาบินตามแผนที่วางไว้”

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ส่วนอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตขณะนี้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 % และหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้วคาดว่าอัตราการเข้าพักจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 70 %ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโรดโชว์ที่เมืองเมดาน และจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งการโรดโชว์จะส่งผลผลักดันในนักท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนีเซียเดินทางเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น และประมาณวันที่ 10 – 14 มีนคมนี้ ทางสมาคมฯ และผู้ประกอบการ ตลอดจนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมีกำหนดที่จะเดินทางไปร่วมงานส่งเสริมการขายที่งาน ITB ประเทศเยอรมันด้วย ซึ่งภายในงานจะมีการจัดบูธของภูเก็ตโดยเฉพาะ และหวังว่ากาไปโรดโชว์จะช่วยสร้างความเข้าใจและดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น