จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สร้างเครือข่ายคลินิกเทคโนโลยี


ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการคลินิกเทคโนโลยี พร้อมด้วย นายณัฏฐพงศ์ ถือดำ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะเลขานุการคลินิกเทคโนโลยี ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือกับผู้แทนในกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามโครงการคลินิกเทคโนโลยีระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสถาบันการศึกษาเครือข่ายคลินิกเทคโนโลยี ทั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นหนึ่งในเครือข่ายทั้งสิ้น 65 เครือข่าย ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ผศ.ดร.ประภา กาหยี ได้กล่าวว่า คลินิกเทคโนโลยีนั้น เป็นกลไกความร่วมมือการนำผลงานวิจัยและพัฒนาของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับสถาบันการศึกษาเพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดเทคโนโลยี สู่กลุ่มเป้าหมายและสร้างความเข้าใจร่วมกันในการพัฒนาจังหวัดด้วยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม ทั้งบทบาทของคลินิกเทคโนโลยีเครือข่าย ผู้บริหารวิทยาศาสตร์ระดับสูง การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดด้านวิทยาศาสตร์และกำหนดแนวทางการดำเนินงานกับจังหวัดภายใต้กรอบความร่วมมือบันทึกข้อตกลงกับกระทรวงมหาดไทย ในการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปสนับสนุนการพัฒนาจังหวัด


ด้านนายณัฏฐพงศ์ ถือดำ กล่าวว่า “บทบาทของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ต่อโครงการดังกล่าว มีหน้าที่ เป็นศูนย์ประสานงานคลินิกเทคโนโลยีเครือข่ายของ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ทำหน้าที่ในการดำเนินงานร่วมกับผู้บริหารวิทยาศาสตร์จังหวัดระดับสูงในการดำเนินงานการพัฒนาจังหวัดด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำรวจและวิเคราะห์ ความต้องการเทคโนโลยีของกลุ่มเป้าหมาย รวบรวมและจัดทำฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่เป็นของสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นคลินิกเทคโนโลยีเครือข่าย รวมทั้งผลงานที่เป็นภูมิปัญญาไทย เพื่อการถ่ายทอดเทคโนโลยี และดำเนินกิจกรรมวิจัยและพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งนี้ ผู้สนใจ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานโครงการคลินิกเทคโนโลยี ชั้น 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โทรศัพท์ / แฟ๊กซ์ 0 7621 8806”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น