จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยครั้งที่ 13


เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 9 มีนาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยนางวรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายจรัส แซ่ตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 13 ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม 53 ถึงวันที่ 28 มีนาคม 53 ณ เวทีกลางสะพานหินภูเก็ต

ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว พร้อมทั้งจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ลิ้มลองของดีและอร่อยของ จ.ภูเก็ต และจากทั่วภูมิภาคของไทย รวมทั้งเป็นกิจกรรมสนับสนุนโครงการอาหารสะอาดรสชาติอร่อยของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนเป็นการกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิก กับชมรม และสมาชิกกับผู้ประกอบการ ที่สำคัญเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในการจำหน่ายอาหาร, เครื่องดื่มแก่นักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไป และที่สำคัญเพื่อสนับสนุนและรณรงค์กิจกรรมการลดภาวะโลกร้อน (Global Warning) และการลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ โดยการลด ละ เลิกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโฟมและพลาสติกของผู้ประกอบการภายในบริเวณงานตลอดระยะเวลา 10 คืน

ด้านนายจรัส แซ่ตัน ประธารชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการสาธิตการทำอาหารพื้นเมืองภูเก็ตตลอดทั้ง 10 คืน การจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ ที่ขึ้นจากทะเลมาปรุงจำหน่ายให้กับผู้ที่ให้ความสนใจ การแข่งขันทำอาหารพื้นเมือง “ข้าวยำภูเก็ต” กิจกรรมการให้ความรู้ด้านสุขภาพอนามัย การแสดงของนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาและจากสถานบันเทิงต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงการแสดงของศิลปินดังและการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย

ทางด้านนางวรรณประภา ผช.ผอ.ททท สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า งานในปีนี้ได้รับความสนใจอย่างมากและสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง โดยในส่วนของ ททท.สำนักงานภูเก็ตจะร่วมสนับสนุนการแสดงทางวัฒนธรรมทุกคน นอกจากนี้จะประชาสัมพันธ์งานผ่านทางเว็บไซต์ ททท.ซึ่งมีสำนักงานสาขาในประเทศต่างๆ รวมถึงผ่านสื่อต่างๆ ของ ททท. นอกจากนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน จะมีผู้สื่อข่าว และตัวแทนบริษัทนำเที่ยว ที่ทางททท.ได้นำมาดูตลาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาภูเก็ต ก็จะได้นำไปลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นเมืองภายในงาน เพื่อที่จะได้นำไปเผยแพร่ในต่างประเทศด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น