จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทัพเรือภาค 3 ร่วมอปท.ภูเก็ต พังงา จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ นทท.


เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 9 มีนาคม 53 ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการมีส่วนร่วมระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับทัพเรือภาค 3 ประจำปี 2553 โดยมีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา เข้าร่วมกว่า 100 คน


ทั้งนี้พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 กล่าวว่า การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ทัพเรือภาค 3 ดขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงานของทัพเรือภาคให้กับอปท.ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา ที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลและเกาะแก่ง ด้านฝั่งอันดามันได้รับทราบ อันจะนำไปสู่การประสานความร่วมมือในการปฏิบัติงาน หรือการสนับสนุนระหว่างหน่วยงานในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับทัพเรือภาคที่ 3 เรือภาค 3 บทบาทการพัฒนาเสริมสร้างความมั่นคงของทัพเรือภาค 3 การวางแผนการพัฒนาและยุทธศาสตร์ความมั่นคงของทัพเรือภาค 3


พลเรือโทชุมนุม ยังกล่าวถึงการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของทัพเรือภาค 3 ว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการในแหล่งท่องเที่ยวไปแล้วหลายจุดด้วยกัน เช่น ที่หาดป่าตอง เกาะสุรินทร์ เขาหลัก และเกาะลันตาน้อย ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และหากท้องถิ่นใดต้องการที่จะให้ทางทัพเรือภาค3 เข้าไปสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทางทัพเรือภาค 3 ก็พร้อมที่จะดำเนินการในเรื่องของการฝึกอบรมพนักงานได้


นอกจากนี้ ทางทัพเรือภาค 3 ยังมีโครงการที่จะดำเนินการจัดทำสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นเกาะต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้จัดตั้งไปแล้วที่เกาะสุรินทร์ เกาะหลีแป๊ะ เกาะราชา ซึ่งเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ทางทัพเรือภาค 3 ซึ่งมีหน่วยบินเฉพาะกิจอยู่ ก็สามารถที่จะนำเฮลิคอปเตอร์ลง เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชนตามเกาะต่างๆ และขณะนี้มีโครงการที่จะดำเนินการเพิ่มที่เกาะสิมิลัน ซึ่งได้มีการสำรวจพื้นที่แล้ว คาดว่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจจะดำเนินการเป็นสนามจอดเฮลิคอปเตอร์แบบชั่วคราวหรือถาวร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น