จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

“หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น"


 
เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 9 มีนาคม 2553 ที่ใต้ถุนโรงแรมออน ออน ภูเก็ต ถ.พังงา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต ในฐานะประธานการจัดการแข่งขัน “หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น” ครั้งที่ 1 พร้อมด้วยนายอำนวย อธิกเจิมมาศ และนายสมทรง พรหมลิขิต กรรมการชมรมหมากรุกไทยภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลกว่า 20,000 บาทพร้อมโล่รางวัล ซึ่งจะขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 14 มีนาคม 2553 ณ โรงแรมออน ออน ภูเก็ต โดยมีคณะกรรมการและสื่อมวลชนเข้าร่วม

ทั้งนี้นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ ประธานจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า เนื่องจากกีฬาหมากรุกไทย ได้มีบุคคลให้ความสนใจเล่นกันมาเป็นเวลาช้านาน ประกอบกับโรงแรมออน ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต ที่มีอายุยืนยาวมาตลอด เช่นกัน นอกจากนี้บริเวณใต้ถุนโรงแรม จะมีประชาชนนิยมเล่นหมากรุกไทยและเล่นกันมากว่า 10 ปี ซึ่งจะเห็นว่ากีฬาชนิดนี้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนทำงานและวัยรุ่น จึงได้รวมกลุ่มจัดตั้งเป็นชมรมหมากรุกไทยขึ้น หลังจากได้จัดตั้งเป็นกลุ่มขึ้นมาแล้ว ก็ได้มีแนวความคิดว่า น่าจะจัดให้การประลองความคิดความอ่านในการเดินหมากรุกขึ้น จึงได้จัดให้การการแข่งขัน “หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น” ครั้งที่ 1 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 13 – 14 มีนาคม 53 โรงแรมออน ออน ภูเก็ต ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต เพื่อเป็นการประสานความสามัคคีของกลุ่มที่เล่นหมากรุกด้วยกัน รวมทั้งการใช้ความคิด วิเคราะห์สถานการณ์ พัฒนาการใช้สมอง ซึ่งเป็นวิธีป้องกันโรคอัลไซเมอร์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นและอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านของไทย

ด้านนายสมทรง พรหมลิขิต กรรมการชมรมหมากรุกไทยภูเก็ต ได้กล่าวว่า การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นประเภททั่วไปและประเภทดาวรุ่ง โดยในรอบแรกจะแบ่งสาย และแข่งแบบพบกันหมดในสาย กระดานเดียวผู้ชนะจะได้ 2 คะแนน แพ้จะได้ 1 คะแนน คัดเอาที่หนึ่งและสอง ไปแข่งประเภททั่วไป ส่วนที่สามและสี่ ไปแข่งในประเภทดาวรุ่ง ส่วนในรอบที่สองแข่งขันแบบสองกระดาน หากยังไม่สามารถตัดสินแพ้ – ชนะ จะแข่งหมากป้องในกระดานที่สามจนกว่าจะทราบผลแพ้ – ชนะ โดยผู้ชนะจะได้เข้ารอบต่อไป ส่วนผู้แพ้จะตกรอบ สำหรับผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด พร้อมด้วยโล่เกียรติยศ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันโดยเสียค่าสมัคร 100 บาท ได้ที่โรงแรมออน ออน ภูเก็ต ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งในขณะนี้จากการประสานงานไปยังชมรมหมากรุกต่างๆ ทั่วประเทศ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วจำนวน 30 คน โดยผู้สมัครที่ได้สมัครมาแล้วมีอายุน้อยที่สุดคือ 6 ขวบ และอายุมากที่สุดคือ 73 ปี คาดว่าเมื่อถึงวันจะมีนักกีฬาหมากรุกเข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 50 คนแน่นอน หรือหากผู้ที่สนใจที่จะได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมยศ 087-890 4361, คุณอำนวย 081-569 7008, คุณสมทรง 084-188 5583

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น