จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตร.ฉลองกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 53 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ปป. พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล สวป.ร.ต.ท.ปฐพี ศรีชาย รองสวป. ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม-ยาเสพติดในพื้นที่ความรับผิดชอบ โดยเมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม 53 ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายสมบูรณ์ จันทรเขต อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.1 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จับกุมได้ที่บริเวณซอยยอดเสน่ห์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งที่มิใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนและโดยไม่มีเหตุอันควร และจับกุมนายดีแลนด์ บรันค์คัมป์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 2 กรัม ยาบ้า 1 เม็ด จับกุมได้ที่ซอยข้างโรงน้ำดื่มกรีน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบสวนนายนายดีแลนด์ บรันค์คัมป์ ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจากตำบลกะรน เพื่อมาซื้อยาเสพติดจากนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่พักอยู่ที่ซอยโคกโตนด ม.10 ต.ฉลอง ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้มีจุดเด่นที่สามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจน เนื่องจากมาอยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว และมีครอบครัวรวมทั้งภรรยาสาวชาวไทย โดยได้ซื้อยาไอซ์ทั้งหมดราคา 3,000 บาท และยาบ้า 500 บาท 1 เม็ด หลังจากนั้นจะพากันไปแบ่งให้เพื่อนสาวบาร์เบียร์ ที่รออยู่ที่ซอยข้างโรงน้ำดื่มกรีน แต่ก็มาเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกจับกุมในที่สุด ขณะทางเจ้าหน้าที่เตรียมล่าคอนักท่องเที่ยวขายยาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วเนื่องจากมีพฤติกรรมค้ายาเสพติให้แก่นักงานสาวบาร์เบียร์และกลุ่มผู้เที่ยวกลางคืนมานานแล้ว

ส่วนการจับกุมคดีอาวุธปืนเจ้าหน้าที่สภ.ฉลอง ตั้งด่านตรวจที่ ซอยยอดเสน่ห์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เห็นนายสมบูรณ์ จันทรเขต อายุ 34 ปี ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นซเงิน หมายเลขทะเบียน บฉ-6564 ภูเก็ต ขับผ่านมามีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นพบอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ที่ที่เบาะหลังคนขับจึงควบคุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและอ้างว่าจะนำปืนไปยิงสัตว์ในป่าละเมาะบริเวณใกล้เคียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น