จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

นักหมากรุกไทยสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก



เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 13 มีนาคม 2553 ที่ใต้ถุนโรงแรมออน ออน ภูเก็ต ถ.พังงา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต เป็นประธานเปิดแข่งขัน “หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลกว่า 20,000 บาทพร้อมโล่รางวัล โดยจัดให้มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 13 – 14 มีนาคม 2553 โดยได้รับความสนใจจากนักกีฬาหมากรุกไทยจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 40 คน

ทั้งนี้นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ ได้กล่าวว่า เนื่องจากกีฬาหมากรุกไทย ได้มีบุคคลให้ความสนใจเล่นกันมาเป็นเวลาช้านาน ประกอบกับโรงแรมออน ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต ที่มีอายุยืนยาวมาตลอด เช่นกัน นอกจากนี้บริเวณใต้ถุนโรงแรม จะมีประชาชนนิยมเล่นหมากรุกไทยและเล่นกันมากว่า 10 ปี ซึ่งจะเห็นว่ากีฬาชนิดนี้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนทำงานและวัยรุ่น จึงได้รวมกลุ่มจัดตั้งเป็นชมรมหมากรุกไทยขึ้น หลังจากได้จัดตั้งเป็นกลุ่มขึ้นมาแล้ว ก็ได้มีแนวความคิดว่า น่าจะจัดให้การประลองความคิดความอ่านในการเดินหมากรุกขึ้น จึงได้จัดให้การการแข่งขัน “หมากรุกไทย ภูเก็ต ออน ออน โอเพ่น” ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อเป็นการประสานความสามัคคีของกลุ่มที่เล่นหมากรุกด้วยกัน รวมทั้งการใช้ความคิด วิเคราะห์สถานการณ์ พัฒนาการใช้สมอง ซึ่งเป็นวิธีป้องกันโรคอัลไซเมอร์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นและอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านของไทย

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นประเภททั่วไปและประเภทดาวรุ่ง โดยในรอบแรกจะแบ่งสาย และแข่งแบบพบกันหมดในสาย กระดานเดียวผู้ชนะจะได้ 2 คะแนน แพ้จะได้ 1 คะแนน คัดเอาที่หนึ่งและสอง ไปแข่งประเภททั่วไป ส่วนที่สามและสี่ ไปแข่งในประเภทดาวรุ่ง ส่วนในรอบที่สองแข่งขันแบบสองกระดาน หากยังไม่สามารถตัดสินแพ้ – ชนะ จะแข่งหมากป้องในกระดานที่สามจนกว่าจะทราบผลแพ้ – ชนะ โดยผู้ชนะจะได้เข้ารอบต่อไป ส่วนผู้แพ้จะตกรอบ สำหรับผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด พร้อมด้วยโล่เกียรติยศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น