จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตร.ป่าตองปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ สวป.ทนท.หน.ชปส.สภ.กะทู้ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้งผู้เสพและผู้ค้าในห้วงเวลาระหว่างวันที่ 2 – 10 มีนาคม 53 จำนวน 11 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 11 คน พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วยยาไอซ์ จำนวน 3.2 กรัม ยาบ้าจำนวน 233 เม็ด และกัญชาจำนวน 22 กรัม ในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อเสพ หรือครองครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย

ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า หลังจากได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภ.จว.ภูเก็ต ออกกวาดล้างพร้อมทั้งย้ำเน้นในการแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติด ไม่ให้มีในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้ ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด โดยชุดมีพ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ สวป.ทนท.หน.ชปส.สภ.กะทู้ เป็นหัวหน้าชุด ทำหน้าที่ในการสืบสวน และหาข่าวในการค้ายาเสพติดพร้อมทั้งได้จับกุมผู้ที่กระทำความผิด หลังจากจับกุมตัวมาได้ ก็จะให้เจ้าหน้าที่อีกชุดในการขยายผลการจับกุม ซึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถจับกุมตัวผู้ต้องได้จำนวน 11 คน พร้อมของกลาง โดยเริ่มวันที่ 2 มีนาคม จับกุมผู้เสพมาได้จำนวน 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 รายมียาบ้าและยาไอซ์ จากนั้นในวันที่ 4 มีนาคม เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้ค้ายาบ้ารายย่อยอีก 2 ราย และวันที่ 6 มีนาคม สามารถจับกุมผู้เสพยาไอซ์อีก 3 ราย จากนั้นในวันที่ 9 มีนาคม 53 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขยายผลการจับกุมผู้ค้าโดยการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ดจาก นางสาวลีลาวดี แสนพรหม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 594/2 ซ.ลำปรุ ต.ในเมือง อ.เมือง นครศรีธรรมราช โดยจับกุมได้ที่หน้า ทีเจ 189 แมนชั่น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต ซึ่งโดยผู้ต้องหาจะนำยาเสพติดไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้หญิงทำงานกลางคืนในราคาเม็ดละ 300 – 500 บาท โดยจะรับของมาจากเพื่อน ที่อยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ขยายผลให้กับทางสภ.เมือง ภูเก็ตได้ติดตามต่อไป

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ในขณะนี้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะมียาเสพติดประเภทยาไอซ์ ระบดเพิ่มมากขึ้น ในห่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้เสพยาไอซ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ที่เสพยาไอซ์ จะเป็นผู้ที่มีรายได้ขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากยาไอซ์มีราคาแพงกว่ายาบ้า แต่ยาไอซ์จะมีฤทธิ์มากและเร็วกว่ายาบ้า ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้เสพมากขึ้น ซึ่งก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในส่วนของภ.จว.ภูเก็ตไปแล้ว ให้กวดขันในการจับกุมให้มาขึ้นและให้ขยายผลให้ถึงต้นตอของที่มาของยาเสพติดเหล่านั้นด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น