จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553

งานวันสตรีสากล ประจำปี 2553


เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 4 มีนาคม 53 ที่สนามชัย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2553 โดยมีคณะบริหาร นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย รท.ภูมิศักดิ์ หงษ์หยก สมาชิกวุฒิสภา นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คุณณัฐพร เดชาวุธ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ เข้าร่วมเป็นเกียติในงานด้วย

ทั้งนี้นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เห็นความสำคัญถึงสิทธิมนุษยชนของสตรีภูเก็ตและพร้อมที่จะสร้างความเข็มแข็งให้กับเครือข่ายสตรี จึงได้จัดงานวันสตรีสากลประจำปี 2553 ขึ้น เพื่อตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องของสิทธิ หน้าที่ของสตรี พร้องทั้งพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความรู้ให้กับกลุ่มสตรีในจังหวัดภูเก็ต

ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในสภาพปัจจุบัน สตรีได้รับโอกาสทางสังคมเพิ่มมากยิ่งขึ้น เทียบเท่ากับผู้ชาย มีบทบาทหน้าที่ในสังคมสำคัญๆ มากมาย ทั้งด้านการเมือง การบริหาร แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีซอกมุมหนึ่งที่สตรีต้องถูกกระทำย่ำยี เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักในเรื่องนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เห็นความสำคัญของวันนี้ในทุกๆปี ในปีนี้ได้จัดตรงกับวันที่ 4 มีนาคม 2553 มีวัตถุประสงค์เพื่อได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ครอบครัว สังคม จะได้มีโอกาสทบทวนบทบาท และสถานภาพของสตรี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพและการดำเนินงานด้านต่างๆของสตรีที่เหมาะสมให้มีสตรีมีบทบาทและความสำคัญอย่างเท่าเทียมกันในสังคมและชุมชน

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการจัดกิจกรรม การบรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายที่ควรรู้สำหรับสตรีในหัวข้อ กฎหมายสตรีและกฎหมายครอบครัว โดยคุณณัฐพร เดชาวุธ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดภูเก็ต การมอบรางวัล สตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2553 การแสดงความรู้สึกต่อบทบาทสตรีเนื่องในวันสตรีสากล คุณธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภา นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต
นอกจากนี้ยังมีการจัดการแสดงบนเวที จากองค์กรสตรีทุกตำบล การจัดกิจกรรมสัมทนาการ ในการแลกเปลี่ยนความรู้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น