จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

แผนปฏิบัติการ CLEAN & SEAL



ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรม ศตส. จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย การเพิ่มความเข้มข้มมหาดไทย CLEAN & SEAL ทำความดีเพื่อแผ่นดิน กวาดล้างให้สิ้นยาเสพติด การปรับปรุงกฎหมายเพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติด การดำเนินโครงการบรรพชา 5 รั้วร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ การจัดทำข้อมูลยาเสพติดจังหวัดรองรับแผนปฏิบัติราชการปี 2553 และการสรุปผลการปฏิบัติงานของอนุกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
นายวิชัย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำร่าง พ.ร.บ. ปรับปรุงกฎหมายเพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติด แก้ไข เพิ่มอัตราผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้เสพติดให้สูงขึ้น ทาง ศตส.จังหวัด ได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ พร้อมกับการทำประชาคมหมู่บ้าน ชุมชน ตามแผนปฏิบัติการ CLEAN & SEAL ซึ่งขณะนี้บางอำเภอได้ดำเนินการไปแล้ว แต่ละอำเภอเร่งดำเนินการให้ครบตามเป้าหมาย พร้อมทั้งรายงานมายังจังหวัด เพื่อทางศูนย์ ศตส.จังหวัดได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบต่อไป
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวอีกว่า ในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา ทางจังหวัดสามารถจับกุมยาบ้าได้ 57 ราย ของกลาง 20,162 เม็ด ส่วนผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดพร้อมใจเข้าร่วมบำบัด 15 ราย แบบบังคับบำบัด 536 ราย ด้านสถิติคดีผู้ต้องโทษในเรือนจำพบว่าคดีเกี่ยวกับยาเสพติดลดลง คดีเกี่ยวกับทรัพย์เพิ่มขึ้น
อย่างไรก็ตาม ทาง ศตส.จังหวัด ต้องฝากให้ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดให้เข้ม การเฝ้าระวังยาเสพติดเข้าในพื้นที่โดยเฉพาะด่านท่าฉัตรไชย และการเฝ้าระวังเส้นทางทะเล ด้านยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันของรัฐบาลให้แต่ละหน่วยดำเนินการให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและรายงานผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น